Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City ký hợp đồng với Laporte đến năm 2025

Ban lãnh đạo Man City đăng tin xác nhận, trung vệ Aymeric Laporte vừa ký hợp đồng gia hạn đến năm 2025, dù hợp đồng hiện tại của anh còn tới 4 năm nữa mới đáo hạn.

Trước thềm trận chung kết Cúp Liên đoàn với Chelsea, ban lãnh đạo Man City tổ chức họp báo rầm rộ để công bố việc trung vệ Aymeric Laporte đã ký thêm 2 năm hợp đồng, kéo dài thời gian gắn bó của anh với sân Etihad đến năm 2025.

Bản hợp đồng mới ký biến Laporte thành cầu thủ đặc biệt bậc nhất trong lịch sử Man City. Laporte mới gia nhập Man City tháng 1 năm ngoái, ký hợp đồng đến năm 2023. Tuy nhiên chỉ sau vỏn vẹn 1 năm, Man xanh đã cuống cuồng “trói chân” cầu thủ này đến 2025. Động thái này cho thấy với Man City, Laporte được coi là nền móng cho tương lai.

Aymeric Laporte gia han hop dong voi Man City anh 1
Báo chí Anh chúc mừng Man City đã trói thành công Laporte.

Trên Twitter cá nhân của mình, Laporte đăng bức ảnh chụp cùng Giám đốc thể thao Txiki Begiristain trong lễ gia hạn hợp đồng kèm theo chú thích: “Tôi lại có thêm thời gian để tận hưởng cuộc sống tại Man City. Cảm ơn CLB đã đặt niềm tin vào tôi. Thật vinh dự khi là một phần của gia đình Man xanh. Với cả tôi và Man City, đỉnh cao còn ở phía trước”.

Cũng không có gì ngạc nhiên khi Laporte nhận được sự đối xử đặc biệt thế này. Một vài thống kê từ trang chủ của Man City sẽ cho chúng ta thấy rõ hơn tại sao trung vệ người Pháp lại được coi là hạt nhân tương lai.

Tại Premier League mùa này, Laporte – dù thi đấu ở vị trí trung vệ - nhưng đã có tới 2.489 lần chạm bóng. Anh chính là cầu thủ chạm bóng nhiều nhất không chỉ ở Premier League, mà còn nhiều nhất so với 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu (Premier League, La Liga, Bundesliga, Serie A và Ligue 1). Ngay đến cả chuyên gia chuyền bóng Jorginho cũng đang chạm bóng ít hơn Laporte 8 lần.

Aymeric Laporte gia han hop dong voi Man City anh 2
Laporte từng khiến cho Salah khóc thét vì sự khôn ngoan của mình.

Kể từ khi gia nhập Man City, Laporte chơi 36 trận Premier League và giúp Man xanh có tới 16 trận sạch lưới. Tỷ lệ tắc bóng thành công của Laporte lên tới 53%. Chiều cao ấn tượng 1,91 m cũng giúp cầu thủ này thực hiện tới 95 cú đánh đầu phá bóng. Óc phán đoán tài tình giúp Laporte có tới 234 lần thu hồi bóng thành công. Anh chưa từng mắc một lỗi cá nhân nào dẫn tới bàn thua.

Nhưng điều tạo nên sự đặc biệt của Laporte là khả năng chuyền bóng. Trung bình mỗi trận, anh thực hiện 86,78 đường chuyền, trong đó có không ít những đường chuyền dài của Laporte mở ra cơ hội ghi bàn cho hàng tiền đạo. Sự thông minh trong cách phòng ngự của Laporte thể hiện qua con số: anh chỉ phạm trung bình 0,8 lỗi/trận, mới nhận 4 thẻ vàng, 0 thẻ đỏ.

Tất cả những thống kê trên đã cho thấy sự hoàn hảo của Laporte, và cũng giải thích lý do tại sao cầu thủ này được gia hạn chỉ sau 1 năm thi đấu.

HLV Guardiola: 'Giá như Man City chưa từng thắng Chelsea 6-0' Trước trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh lúc 23h30 ngày mai (24/2), chiến lược gia người Tây Ban Nha không ngại thể hiện sự ủng hộ với đồng nghiệp Maurizio Sarri bên phía Chelsea.

Kiều Phong

Bạn có thể quan tâm