Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City kiểm chứng sức mạnh bằng thuốc thử liều cao

Man xanh sẽ gặp đối thủ sở hữu đội hình có chất lượng xếp mức khá ở Premier League, Newcastle. Đây sẽ là vật cản buộc đội bóng của HLV Pellegrini phải thi đấu nỗ lực nếu không muốn sẩy chân ngay từ vòng 1.

 Man City - Newcastle, 02h ngày 20/8, sân Etihad (Zing tường thuật)

Vài ngày trước khi mùa giải mới khởi tranh, Man City gây thất vọng khi để thua Arsenal tới 1-3. Trong trận đấu các cầu thủ cũ và nhân tố mới chưa thể tìm tiếng nói chung, Man xanh đã thể hiện lối chơi thiếu sức thuyết phục. Điều dễ nhận ra là CLB chủ sân Etihad rất dễ bị đối phương bắt bài khi những đường lên bóng tập trung quá nhiều cho tiền đạo tân binh Negredo.

HLV Pellegrini chịu sức ép rất lớn khi dẫn dắt Man City.

Không thể phủ nhận chân sút người Tây Ban Nha là một sát thủ săn bàn có hạng ở La Liga khi còn khoác áo Sevilla (ghi 25 bàn mùa trước), nhưng thành công ở Premier League cần rất nhiều yếu tố, đặc biệt là thể lực, tốc độ và khả năng tì đè phải rất tốt. Bên cạnh đó, những mũi hộ công phải thực hiện tốt nhiệm vụ nhồi bóng liên tục cho Negredo.

Sau khi chân sút người Tây Ban Nha chưa thể hiện được nhiều ở những trận vừa qua, HLV Pellegrini nhiều khả năng sẽ phải sử dụng Dzeko, tiền đạo đã gắn bó với đội bóng từ năm 2011, ghi 14 bàn thắng cho đội chủ sân Etihad mùa trước. Nhiệm vụ trước mắt của HLV Pellegrini là phải sắp xếp những nhân tố phù hợp nhất nhằm hỗ trợ cho Dzeko.

Về phía Newcastle, đây là CLB nhận được đánh giá khá cao tại giải Ngoại hạng Anh. Hiện tại, HLV Alan Pardew có trong tay đội hình đồng đều ở 3 tuyến. Trong đó, đáng chú ý là hàng công với sự góp mặt của Cisse, tiền đạo chủ lực của Chích chòe sau khi Demba Ba chuyển đến thi đấu cho Chelsea. Mùa trước, Cisse cũng đã đóng góp 8 bàn thắng cho Newcastle.

Tuy nhiên, Chích chòe cũng gặp khó khăn nhất định khi hành quân đến sân Etihad của Man City. Ở hàng thủ, HLV Alan Pardew không thể đưa ra sân hậu vệ Ryan Taylor do gặp vấn đề liên quan đến mắt cá chân. Ngoài ra, tiền đạo tân binh Loic Remy, bản hợp đồng mượn từ QPR, chưa thể thi đấu do dính chấn thương bắp chân.

Một yếu tố sẽ ảnh hưởng đến tinh thần của các cầu thủ Newcastle là thành tích thi đấu ở Etihad không tốt. Từ năm 2005, Chích chòe chưa từng đánh bại Man City trên sân của đối phương. Tuy nhiên, đây là thời điểm thầy trò HLV Alan Pardew có cơ hội thay đổi lịch sử khi đối phương đang trong quá trình xây dựng dưới triều đại của Pellegrini.

Đội hình dự kiến ra sân trong trận đấu

Đội hình dự kiến ra sân của Man City và Newcastle.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm