Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City khiến HLV Gerrard nhận thất bại đầu tiên ở Premier League

Trước Man City hơn tầm đẳng cấp, Aston Villa của HLV Steven Gerrard chấp nhận trận thua với tỷ số 1-2 trên sân nhà rạng sáng 2/12 (giờ Hà Nội).

Hành quân đến sân Villa Park, thầy trò Pep Guardiola được dự báo có thể gặp khó khăn khi Aston Villa sở hữu phong độ cao, giành 2 chiến thắng liên tiếp dưới thời tân HLV Gerrard.

Thực tế cho thấy điều đó. Man City có 3 điểm bằng những pha lập công của Ruben Dias và Bernardo Silva. Tuy nhiên, họ cũng vấp phải sự kháng cự quyết liệt từ Aston Villa. Đội chủ nhà có bàn rút ngắn tỷ số của Ollie Watkins và suýt gỡ hòa trong những phút cuối.

Trận này, Man City vẫn kiểm soát thế trận tốt như thường lệ. Họ cầm bóng đến 64,5% và tạo ra 17 pha dứt điểm, 7 lần đưa bóng đi trúng đích. Trong khi đó, Aston Villa có 3 lần dứt điểm trúng đích sau 9 lần thực hiện.

steven gerrard anh 1

Dias có một siêu phẩm sút xa giúp Man City giành chiến thắng. Ảnh: Reuters.

Aston Villa phòng ngự khá kín kẽ. Họ buộc Man City phải thực hiện 7 cú sút xa và một trong số đó trở thành bàn thắng. Phút thứ 27, sau đường trả ngược của Raheem Sterling, Dias sút xa quyết đoán bằng chân trái, không cho Emiliano Martinez cơ hội cản phá.

Sau bàn thua, Aston Villa nỗ lực tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Họ có nhiều cầu thủ chất lượng trên hàng công như Emiliano Buendia, Ollie Watkins, Leon Bailey và tạo ra được một số cơ hội. Nhưng khi thành quả chưa tới, Aston Villa lại trả giá.

Phút 43, Man City có bàn nâng tỷ số lên 2-0 chỉ sau 3 đường chuyền. Riyad Mahrez cướp bóng trong chân đối phương rồi chuyền cho Fernandinho. Tiền vệ người Brazil thực hiện đường chuyền hoàn hảo, đúng tầm băng lên của người đồng hương Gabriel Jesus. Sau đó, bóng được tạt vào trong để Bernardo Silva bắt volley, làm rung lưới Aston Villa. Man City bước vào giờ nghỉ với lợi thế 2 bàn.

Aston Villa thắp lên cơ hội có điểm ngay đầu hiệp 2. Phút 47, họ có pha dàn xếp đá phạt góc thông minh, được kết thúc bằng pha dứt điểm quyết đoán của Watkins. Bóng đi chìm vào góc gần với tốc độ nhanh, khiến thủ môn Ederson không thể cản phá.

Sau bàn rút ngắn cách biệt, HLV Gerrard thực hiện một số thay đổi để gỡ hòa như tung Ashley Young, Carney Chukwuemeka vào sân. Phút 75, Chukwuemeka suýt làm nên chuyện. Sau pha chọc khe của Buendia, anh băng xuống dứt điểm trong tư thế đối mặt Ederson. Nhưng lần này, thủ môn người Brazil đã phản xạ xuất sắc.

Ở chiều ngược lại, Man City vẫn tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn. Tuy nhiên, các chân sút của họ dứt điểm thiếu sắc bén. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-2 cho đoàn quân của HLV Guardiola.

Với 3 điểm có được, Man City duy trì khoảng cách thua 1 điểm với đội đầu bảng Chelsea. Ở vòng 14, "The Blues" cũng giành thắng lợi 2-1 trước Watford.

steven gerrard anh 2

HLV Gerrard thắng liên tiếp tại Premier League

Aston Villa của Steven Gerrard thắng Crystal Palace 2-1 ở vòng 13 Premier League đêm 27/11 (giờ Hà Nội).

Chelsea giữ ngôi đầu sau trận thắng Watford

Đoàn quân của HLV Thomas Tuchel chật vật đánh bại chủ nhà Watford 2-1 ở vòng 14 Premier League rạng sáng 2/12 (giờ Hà Nội).

Salah lập cú đúp giúp Liverpool thắng Everton 4-1

Rạng sáng 2/12 (giờ Hà Nội), Liverpool giành thắng lợi một cách thuyết phục ngay trên sân Goodison Park của gã hàng xóm Everton.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm