Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca thắng trận sân khách đầu tiên ở La Liga mùa này

Hai bàn thắng muộn của Memphis Depay và Philippe Coutinho giúp Barca nhọc nhằn hạ đội chủ nhà Villarreal 3-1 ở vòng 15 La Liga rạng sáng 28/11 (giờ Hà Nội).

Sau trận hòa 0-0 đầy thất vọng trước Benfica ở Champions League, huấn luyện viên Xavi Hernandez và các học trò trở lại La Liga với quyết tâm giành chiến thắng. Chủ động áp sát và tạo nhiều cơ hội, hai đội vẫn không thể ghi bàn trong hiệp đầu tiên.

Sang đầu hiệp hai, Frenkie de Jong mở tỷ số cho các vị khách trước khi Samuel Chukwueze, cầu thủ vào sân thay người, đem về bàn gỡ 1-1 cho đội chủ sân El Madrigal.

Khi thời gian trôi về những phút cuối, sự tỏa sáng của Depay và Coutinho giúp đội bóng xứ Catalunya giành trọn 3 điểm. Chiến thắng không thể giúp Barca cải thiện vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng nhưng nó đem lại những tín hiệu tích cực khi "Blaugrana" lần đầu biết thắng trên sân khách ở Liga mùa này.

Barca ha Villarreal 3-1 o La Liga anh 1

Barca thắng trận thứ hai liên tiếp ở La Liga sau khi huấn luyện viên Xavi nhậm chức. Ảnh: Getty.

Barca sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi cú đánh đầu của tiền vệ 19 tuổi Abde Ezzalzouli khiến thủ môn Geronimo Rulli bay người hết tầm để cứu thua ở phút thứ 3. Đội khách chơi chủ động và ép sân trong khoảng 20 phút đầu trận. Lần lượt Depay và Gavi khiến khung thành Villarreal chao đảo với những cú đá chệch cột. Đáng tiếc nhất trong số đó là pha bỏ lỡ ở thế đối mặt của tiền đạo người Hà Lan phút 19.

Villarreal dần bắt nhịp và tổ chức áp sát, gây sức ép ngược lại Barca. Trong ngày chơi ở vị trí hậu vệ phải không sở trường, Eric Garcia lóng ngóng chuyền hỏng ở sân nhà khiến Gerard Pique phải lăn xả giải nguy. Các học trò của huấn luyện viên Unai Emery tạo ra nhiều cơ hội nhưng Arnaut Danjuma và Pau Torres không thể tận dụng. Những đầu ngón tay của thủ môn Marc-Andre ter Stegen cứu nguy cho Barca với phản xạ xuất thần ở phút 39. Hiệp một khép lại mà không có bàn thắng.

Ở nửa sau của trận đấu, Barca tiếp tục là đội có khởi đầu tốt hơn. Phút 48, Jordi Alba có cú volley nửa nảy đầy khó chịu. Depay băng vào tạo điểm cắt nhưng không thể thắng thủ môn Rulli trước khi De Jong có mặt đúng lúc ở cột xa, đệm bóng mở tỷ số. Đội chủ nhà khiếu nại lỗi việt vị của tiền vệ người Hà Lan nhưng trọng tài công nhận bàn thắng sau khi tham khảo VAR.

Barca ha Villarreal 3-1 o La Liga anh 2

De Jong đệm bóng ghi bàn sau cú volley nửa nảy của Alba. Tiền vệ người Hà Lan trở thành cầu thủ ghi bàn thắng "bóng sống" đầu tiên cho Barca dưới thời huấn luyện viên Xavi.

Trong phần lớn thời gian của trận đấu, hai đội chủ động dâng cao đội hình và áp sát đối thủ. Phút 76, sau tình huống ném biên, Barca để mất bóng ở giữa sân và lập tức trả giá. Cầu thủ vào sân thay người Chukwueze thể hiện tốc độ với pha thoát xuống, chích mũi giày, gỡ hòa 1-1 cho Villarreal. Oscar Mingueza không thể lui về kịp để bọc lót cho các đồng đội. Từ khi cầu thủ 22 tuổi vào sân thay Alba, cánh trái của Barca trở thành vị trí bị xuyên phá nhiều nhất. Tuy nhiên, Manu Trigueros và Arnaut Danjuma không thể tận dụng các cơ hội vì sự thiếu sắc sảo.

Tương tự trận thua Man United 0-2 ở Champions League, Villarreal nhận đòn đau khi đang chơi tốt. Phút 88, cú đánh đầu ngược phá bóng của Pervis Estupinan trở thành đường chuyền hoàn hảo cho đà băng xuống của Depay. Tiền đạo người Hà Lan bĩnh tình vượt qua Rulli trước khi nâng tỷ số lên 2-1 cho Barca với cú đá "xâu kim" Estupinan, người nỗ lực chạy về sửa sai.

Barca hoàn tất chiến thắng 3-1 với nỗ lực cá nhân của Coutinho. Tiền vệ người Brazil ghi bàn trên chấm phạt đền sau pha phạm lỗi của Juan Foyth trong vùng cấm ở phút 90+3. Cựu sao Liverpool đã có cú đúp nếu cú ngả người móc bóng của anh không đi vọt xà ở phút 90+6.

Barca ha Villarreal 3-1 o La Liga anh 3
Barca bị từ chối bàn thắng cuối trận Hậu vệ Ronald Araujo của Barca ăn mừng hụt sau khi đưa bóng vào lưới Benfica ở trận hòa không bàn thắng tại vòng bảng Champions League rạng sáng 24/11 (giờ Hà Nội).

Barca đền bù 10 triệu euro cho HLV Koeman

HLV Ronald Koeman chấp nhận cắt bớt khoản đền bù để nhanh chóng hoàn tất thỏa thuận chấm dứt hợp đồng với Barcelona.

Xavi không cứu nổi Barca

Barca vẫn còn quyền tự quyết tại Champions League, nhưng nhiệm vụ đánh bại Bayern Munich trên đất Đức ở lượt cuối là quá khó khăn.

Minh Phúc

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm