Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea giữ ngôi đầu sau trận thắng Watford

Đoàn quân của HLV Thomas Tuchel chật vật đánh bại chủ nhà Watford 2-1 ở vòng 14 Premier League rạng sáng 2/12 (giờ Hà Nội).

Chấn thương của N'Golo Kante, Mateo Kovacic cùng lịch thi đấu dày đặc buộc HLV Thomas Tuchel phải thực hiện xoay tua nhân sự ở tuyến giữa. Trong lần hiếm hoi được trao cơ hội, cặp tiền vệ Saul Niguez và Ruben Loftus Cheek lại gây thất vọng với màn trình diễn lép vế trước chủ nhà.

Chelsea không thể làm chủ khu vực giữa sân, thậm chí còn bị Watford dồn ép. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Tuchel vẫn có bàn mở tỷ số khá bất ngờ sau một pha phối hợp ăn ý giữa các cầu thủ ở hàng phòng ngự.

Phút 29, Antonio Rudiger chuyền dài để Marcos Alonso đột phá xuống đáy biên. Kai Havertz nhận bóng nhưng không dứt điểm mà kiến tạo cho Mason Mount xé lưới "Bầy ong" ở vị trí thuận lợi hơn.

Chelsea dau Watford anh 1

Mount ghi bàn trở lại sau 5 trận tịt ngòi.

Bàn mở tỷ số tưởng chừng sẽ giúp Chelsea thi đấu dễ hơn nhưng đại diện thành London tiếp tục gặp khó trước những tình huống pressing quyết liệt ở khu vực giữa sân. Áp lực liên tục từ chủ nhà khiến tuyến giữa Chelsea dần mất đi sự tập trung.

Phút 44, Emmanuel Dennis tận dụng pha mất bóng ở giữa sân của Loftus-Cheek để xâm nhập vùng cấm. Cú dứt điểm của tiền đạo số 25 đưa bóng chạm chân Rudiger rồi đi vào lưới trong sự bất lực của Mendy.

Nếu may mắn hơn, Watford đã có thể dẫn trước Chelsea ngay trong hiệp một. Phút bù giờ 45+5, Moussa Sissoko có cơ hội đối mặt thủ môn nhưng anh lại sút hụt bóng đáng tiếc.

Sang hiệp hai, tỷ lệ cầm bóng của Chelsea tăng lên đôi chút (50 lên 54%) nhưng đội khách vẫn bất lực trong việc tiếp cận khung thành Watford. Khó khăn chồng chất với "The Blues" khi trung vệ Trevoh Chalobah bị chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu.

CĐV không ngờ rằng sự điều chỉnh bất đắc dĩ của HLV Tuchel lại giúp đội khách tạo ra bước ngoặt của trận đấu. Phút 60, Hakim Ziyech vào sân thay Chalobah. 13 phút sau, cầu thủ người Morocco chạy chỗ thông minh, đón đường căng ngang của Mount trước khi dứt điểm một chạm tung nóc lưới chủ nhà.

Chelsea dau Watford anh 2

2 bàn của Chelsea đều đến sau những pha triển khai bên cánh trái.

Sức ép về việc có bàn thắng đã được giải tỏa, Chelsea chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Sự tập trung của thủ môn Mendy cùng đồng đội đã giúp đội khách bảo toàn thắng lợi mong manh trước "Bầy ong".

3 điểm tại Vicarage Road giúp thầy trò HLV Tuchel giữ ngôi đầu với 33 điểm. Họ lần lượt hơn Man City và Liverpool 1 và 2 điểm.

Chelsea dau Watford anh 3

Modric và Azpilicueta được 0 điểm ở cuộc bầu chọn Quả bóng vàng 2021

Quả bóng vàng 2018 Luka Modric và Cesar Azpilicueta của Chelsea không nhận được dù chỉ một phiếu tại cuộc bầu chọn năm nay.

Ronaldo bỏ vào đường hầm sau trận hòa Chelsea

Tiền đạo sinh năm 1985 dường như không hài lòng với màn thể hiện trước Chelsea ở vòng 13 Premier League diễn ra đêm 28/11 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters, Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm