Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City giữ HLV Guardiola để lôi kéo Messi

Việc Man City gia hạn hợp đồng thành công với HLV Pep Guardiola tới năm 2023 trở thành bước đi quan trọng để CLB thuyết phục Lionel Messi trong tương lai gần.

Nhà báo Fermin de la Calle của Eurosport cho rằng Man City vẫn nuôi mộng sở hữu Messi. Đại diện thành Manchester đã "vồ hụt" siêu sao người Argentina trong kỳ chuyển nhượng hè 2020.

Tuy vậy, Man City không vội bỏ cuộc. Để có chữ ký siêu sao 33 tuổi, đội chủ sân Etihad cần có những động thái cho thấy tham vọng và hơn nữa tạo ra môi trường phù hợp với Leo.

Pep Guardiola anh 1

HLV Guardiola và Messi có mối quan hệ rất mật thiết. Ảnh: Getty.

Việc đầu tiên Man City cần làm là phải giữ HLV Guardiola, người có mối quan hệ mật thiết với Messi. Truyền thông Tây Ban Nha từng miêu tả chính nhà cầm quân xứ đấu bò góp công lớn tạo ra Leo đẳng cấp thế giới.

Do đó, việc Man City gia hạn hợp đồng thành công với HLV Guardiola thêm 2 năm vào tối 19/11 được cho là nước cờ quan trọng và hết sức cần thiết để CLB "cuỗm" Messi khỏi Barca. Tuy nhiên, nhà cựu vô địch Premier League vẫn còn nhiều việc phải làm phía trước.

Hơn hết, Man City hiểu việc tới Anh ở tuổi 33 sẽ là cơn địa chấn với Messi. Vì vậy, đội chủ sân Etihad cần tạo ra môi trường thật sự phù hợp cho siêu sao người Argentina, để mũi nhọn này phát huy những phẩm chất thiên tài.

Eurosport bình luận Man City cần nhanh chóng "trói chân" tiền đạo Sergio Aguero, bạn thân của Messi. Việc giữ cựu sao Atletico ở lại CLB sẽ giúp Leo dễ dàng hòa nhập với môi trường bóng đá Anh.

Nếu Aguero tiếp tục gắn bó cùng Man City, điều đó có thể tác động đến tâm lý và thuyết phục Messi gia nhập đại diện Premier League. Tuy vậy, trong trường hợp Man City giữ Aguero và chiêu mộ Messi, họ phải bán bớt nhiều ngôi sao để cân bằng tài chính.

Với vị thế của tên tuổi lớn, Leo chắc chắn nhận được mức lương rất cao. Thu nhập của Aguero được cho là cũng không kém cạnh, bởi anh vẫn là tiền đạo đẳng cấp thế giới.

Theo nhà báo Dean Jones của Inside Football, Man City nghiêm túc trong việc chiêu mộ Messi. Họ coi đây là một trong những trọng tâm chính khi bước vào giai đoạn 6 tháng đầu năm 2021.

Sau khi Man City giữ chân thành công HLV Guardiola, một trong những điều kiện cần quan trọng để mua Messi coi như hoàn tất. Điều này sẽ giúp đại diện thành Manchester tràn đầy tự tin để xúc tiến những kế hoạch chuyển nhượng tiếp theo.

Pep Guardiola anh 2

Man City có niềm tin rất lớn vào HLV Guardiola. Ảnh: Getty.

Eurosport cho biết Man City sẽ tiếp tục nâng cấp chất lượng hàng thủ, dù cho CLB đã mua Nathan Ake và Ruben Dias trong hè 2020. Truyền thông Anh cho rằng đội chủ sân Etihad có thể mua thêm trung vệ mới để tăng cường chiều sâu đội hình.

Man City cũng cân nhắc mua lại tiền vệ trung tâm Douglas Luiz, người đang chơi ấn tượng trong màu áo Aston Villa. Hàng công cũng là vị trí mà đội chủ sân Etihad bắt buộc phải đầu tư.

Nếu giữ được Aguero và mua thành công Messi, đó sẽ là điều tuyệt vời với Man City. Nếu đại diện thành Manchester thất bại với 2 phi vụ trên, họ có thể sẽ nhắm tới Lautaro Martinez (Inter Milan) và Erling Haaland (Borussia Dortmund).

Truyền thông Anh tin Man City đã nổ phát súng đầu tiên cảnh báo phần còn lại của Premier League bằng việc giữ chân HLV Guardiola. Giới chủ của đội bóng này sẽ còn tung hoành trên thị trường chuyển nhượng, để tiếp tục khẳng định vị thế số một ở thành Manchester và hơn thế trở thành một trong những gã khổng lồ đáng gờm nhất nước Anh.

Messi bị vây kín khi trở lại Tây Ban Nha Hôm 18/11, Lionel Messi trở lại Tây Ban Nha sau gần 2 tuần hội quân cùng đội tuyển Argentina thi đấu ở vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ.

Man City gia hạn hợp đồng với Pep Guardiola

Chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ gắn bó với đội chủ sân Etihad đến năm 2023, chấm dứt những thông tin về tương lai xuất hiện suốt mùa hè vừa qua.

Pep Guardiola: 'Vô địch Champions League lúc này quá khó khăn'

Chiến lược gia người Tây Ban Nha thừa nhận Man City khó mang về chức vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử CLB dù sở hữu lực lượng mạnh hàng đầu châu Âu.

Nguyên Trí (Theo Eurosport)

Bạn có thể quan tâm