Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City giành vé vào vòng 4 FA Cup sau màn ngược dòng

Bị dẫn trước sau hiệp một nhưng đoàn quân của Pep Guardiola đã vùng lên và hủy diệt đối thủ bằng 4 bàn thắng chỉ trong hiệp đấu thứ 2.

Man City gianh ve vao vong 4 FA Cup anh 1

Trong khi MU, Tottenham, Chelsea chỉ gặp những đối thủ hạng dưới ở vòng 3 FA Cup, Liverpool và Man City lại phải chạm trán 2 thử thách khó khăn đến từ Premier League là Everton và Burnley. Chứng kiến Liverpool chật vật mới hạ được kình địch Everton, HLV Pep Guardiola cẩn trọng tung vào sân đội hình mạnh với sự góp mặt của Fernandinho, Aguero, David Silva hay Raheem Sterling.

Man City gianh ve vao vong 4 FA Cup anh 2

Điểm tựa sân nhà giúp đoàn quân áo xanh thi đấu lấn lướt và tạo ra khá nhiều cơ hội trong khoảng thời gian đầu trận.

Man City gianh ve vao vong 4 FA Cup anh 3

Đội khách Burnley chủ động chơi phòng ngự phản công và bất ngờ có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 25 sau sai lầm tai hại của John Stones. Ashley Barnes tận dụng pha phá bóng lỗi của trung vệ đội chủ nhà, thoát xuống rồi tung cú sút quyết đoán vào góc gần hạ gục Claudio Bravo.

Man City gianh ve vao vong 4 FA Cup anh 4

Cầu thủ Burnley ăn mừng đầy phấn khích sau bàn thắng mở tỷ số.

Man City gianh ve vao vong 4 FA Cup anh 5

David Silva cùng đồng đội đẩy cao đội hình tấn công sau bàn thua nhưng vấp phải sự kháng cự mạnh mẽ từ phía đội khách. Hiệp đấu đầu tiên khép lại với cách biệt một bàn nghiêng về phía Burnley.

Man City gianh ve vao vong 4 FA Cup anh 6

Hàng thủ đội khách chỉ duy trì được sự tập trung trong hiệp một. Phút 56, Ilkay Gundogan thực hiện pha đá phạt nhanh cho Sergio Aguero dứt điểm tung lưới Nick Pope trong khi các cầu thủ Burnley còn đang mải chỉnh hàng rào.

Man City gianh ve vao vong 4 FA Cup anh 7

2 phút sau, lại là Gundogan với một pha kiến tạo đầy cảm giác cho Aguero thoát xuống, xử lý tinh tế vượt qua thủ môn đội khách rồi dứt điểm vào gôn trống nâng tỷ số lên 2-0 cho Man City.

Man City gianh ve vao vong 4 FA Cup anh 8

Hàng phòng ngự Burnley hoàn toàn bất lực trước khả năng săn bàn nhạy bén của "El Kun".

Man City gianh ve vao vong 4 FA Cup anh 9

Hưng phấn sau 2 bàn thắng liên tiếp, Man City dồn lên tấn công và tiếp tục nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 71 sau cú dứt điểm tinh tế ở góc hẹp của Leroy Sane.

Man City gianh ve vao vong 4 FA Cup anh 10

Cơn ác mộng của Nick Pope chưa chấm dứt khi anh phải vào lưới nhặt bóng lần thứ tư ở phút 82 sau cú dứt điểm hiểm hóc của cầu thủ vào sân thay người Bernardo Silva.

Man City gianh ve vao vong 4 FA Cup anh 11

Chủ nhân của đường kiến tạo là Leroy Sane với một pha xử lý khéo léo loại bỏ toàn bộ hàng thủ Burnley để đồng đội dễ dàng ghi bàn.

Man City gianh ve vao vong 4 FA Cup anh 12

Trận đấu khép lại với chiến thắng đậm đà 4-1 nghiêng về phía đội chủ nhà Man City. Đoàn quân của Pep Guardiola vẫn chưa thể bị đánh bại tại giải quốc nội kể từ tháng tư năm 2017 đến nay.

Man City gianh ve vao vong 4 FA Cup anh 13

Sơ đồ chiến thuật, chấm điểm 2 đội.

Lingard, Lukaku rực sáng đưa MU vào vòng 4 FA Cup

Miệt mài tấn công nhưng không có bàn thắng, Man Utd phải chờ đến khoảng thời gian cuối trận mới có thể kết liễu Derby County bằng 2 pha lập công của Jesse Lingard và Romelu Lukaku.

Highlights Manchester City 4-1 Burnley Bị dẫn trước nhưng Man City vẫn dễ dàng ghi liền 4 bàn thắng để kết thúc trận đấu với tỷ số 4-1, qua đó giành quyền vào vòng 4 FA Cup.

Dũng Sĩ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm