Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hậu vệ đắt nhất thế giới ghi bàn ở trận ra mắt Liverpool

Ngay lần đầu ra mắt, Virgil Van Dijk đã tỏa sáng với pha lập công ấn định thắng lợi 2-1 cho Liverpool trước kình địch Everton trong trận đấu tại vòng 3 FA Cup.

Hau ve dat nhat the gioi ghi ban o tran ra mat anh 1

Ngay từ vòng 3 FA Cup, người hâm mộ đã được chứng kiến trận derby vùng Merseyside đầy hấp dẫn giữa Liverpool và Everton trên sân Anfield.

Hau ve dat nhat the gioi ghi ban o tran ra mat anh 2

Mọi sự chú ý đều hướng về Virgil Van Dijk, tân binh trị giá 75 triệu bảng vừa cập bến Anfield trong phiên chợ đông năm nay. Ở trận đấu đầu tiên trong màu áo "The Kop", ngôi sao người Hà Lan thay Dejan Lovren đá cặp trung vệ cùng Joel Matip.

Hau ve dat nhat the gioi ghi ban o tran ra mat anh 3

Liverpool thi đấu lấn lướt và có bàn thắng mở tỷ số ở phút 35 do công của James Milner trên chấm 11 m.

Hau ve dat nhat the gioi ghi ban o tran ra mat anh 4

Trước đó, trung vệ Mason Holgate của đội khách đã có tình huống kéo áo Adam Lallana trong vùng cấm buộc trọng tài phải cho chủ nhà Liverpool hưởng quả 11 m.

Hau ve dat nhat the gioi ghi ban o tran ra mat anh 5

Trọng tài Robert Madley phải vất vả mới có thể hạ nhiệt những cái đầu nóng của cầu thủ 2 đội trong trận derby nảy lửa vùng Merseyside.

Hau ve dat nhat the gioi ghi ban o tran ra mat anh 6

Phút 67, Everton bất ngờ có bàn gỡ hòa 1-1 sau cú dứt điểm bằng lòng trong chuẩn xác từ ngoài vùng cấm của Gylfi Sigurdsson.

Hau ve dat nhat the gioi ghi ban o tran ra mat anh 7

Một góc khán đài sân Anfield vỡ òa khi chứng kiến pha làm bàn ở đẳng cấp cao của tiền vệ người Iceland.

Hau ve dat nhat the gioi ghi ban o tran ra mat anh 8

Niềm vui của người hâm mộ đội khách không kéo dài lâu. Phút 84, Virgil Van Dijk thực hiện pha không chiến sở trường đánh bại toàn bộ hàng phòng ngự đội khách ấn định thắng lợi 2-1, đồng nghĩa với tấm vé vào vòng 4 FA Cup cho Liverpool.

Hau ve dat nhat the gioi ghi ban o tran ra mat anh 9

Với 5 pha không chiến thành công, 3 lần phá bóng, 2 lần cắt bóng cùng bàn thắng ấn định thắng lợi trước đối thủ khó ưa, Virgil Van Dijk có màn ra mắt không thể ấn tượng hơn trong màu áo "Lữ đoàn đỏ".

Hau ve dat nhat the gioi ghi ban o tran ra mat anh 10

HLV Jurgen Klopp vô cùng hài lòng về màn trình diễn của cậu học trò người Hà Lan. Van Dijk sẽ là quân bài quan trọng của "The Kop" trong chiến dịch tại Champions League và Premier League năm nay.

Hau ve dat nhat the gioi ghi ban o tran ra mat anh 11
Sơ đồ chiến thuật, chấm điểm 2 đội.

Salah thắng giải Cầu thủ hay nhất châu Phi 2017

Với phong độ tuyệt vời trong năm 2017, không có gì bất ngờ khi tiền đạo Mohamed Salah giành giải Cầu thủ hay nhất châu Phi.

Dũng Sĩ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm