Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Salah thắng giải Cầu thủ hay nhất châu Phi 2017

Với phong độ tuyệt vời trong năm 2017, không có gì bất ngờ khi tiền đạo Mohamed Salah giành giải Cầu thủ hay nhất châu Phi.

Salah thang giai cau thu hay nhat chau Phi anh 1
Giành 625 điểm bầu chọn, Salah đánh bại đồng đội Sadio Mane, cùng với tiền đạo người Gabon Pierre-Emerick Aubameyang để giành giải Cầu thủ hay nhất châu Phi năm 2017. Chân sút của Liverpool vừa trở thành người Ai Cập thứ hai nhận vinh dự này, sau Mahmoud El Khatib (năm 1983). 
Salah thang giai cau thu hay nhat chau Phi anh 2
Salah hé lộ tham vọng to lớn: "Tôi muốn trở thành cầu thủ hay nhất lịch sử, không chỉ Ai Cập mà cả châu Phi. Tôi biết tôi muốn gì, tôi biết làm cách nào để đạt tới vị trí đó, tôi đang làm việc chăm chỉ mỗi ngày để chứng tỏ bản thân".
Salah thang giai cau thu hay nhat chau Phi anh 3
Trong năm 2017, Salah góp công đưa Ai Cập đến chung kết giải vô địch bóng đá châu Phi, đồng thời ghi bàn quyết định mang về tấm vé World Cup 2018 cho đội nhà. Xét ở cả chiến dịch vòng loại, tiền đạo sinh năm 1992 ghi 5 bàn, góp 2 đường chuyền thành bàn.
Salah thang giai cau thu hay nhat chau Phi anh 4
Tại cấp độ CLB, Salah ghi 15 bàn, kiến tạo 11 bàn, giúp AS Roma về nhì ở Serie A mùa 2016/17. Phong độ xuất sắc đó giúp Salah lọt vào mắt xanh của Liverpool. Hè 2017, Salah gia nhập Anfield và nhanh chóng đáp ứng kỳ vọng với 17 bàn thắng sau 19 trận NH Anh kèm 5 bàn/6 trận Champions League. Tiền đạo người Ai Cập là chân sút số một của Liverpool trên mọi đấu trường.
Salah thang giai cau thu hay nhat chau Phi anh 5
Ông Hector Cuper, người thầy của Salah ở ĐT Ai Cập, thắng giải chiến lược gia hay nhất châu Phi 2017. Vị HLV người Argentina được mệnh danh là vua về nhì, từng thất bại trong 2 trận chung kết Champions League liên tiếp (2000 và 2001), thất bại tại chung kết cúp C2, cúp Nhà vua TBN và cúp QG Hy Lạp.
Salah thang giai cau thu hay nhat chau Phi anh 6
Salah và Mane được Liverpool cho phép bay về châu Phi để dự lễ trao giải diễn ra chỉ 1 ngày trước đại chiến với Everton ở vòng 3 FA Cup. Bất chấp lịch trình gấp rút, The Kop muốn có sự hiện diện của bộ đôi ngôi sao. Họ đã sắp xếp máy bay riêng đưa Salah và Mane trở về Anh ngay sau buổi gala.
Salah thang giai cau thu hay nhat chau Phi anh 7
Bằng tài năng và lòng nhân ái, Mohamed Salah gây dựng được lượng fan hùng hậu ở châu Phi.
Salah thang giai cau thu hay nhat chau Phi anh 8
Bức tranh tường Salah tại quê nhà Ai Cập. Người dân đất nước này coi Salah như một vị anh hùng dân tộc.
Những bàn thắng và kiến tạo của Salah trong mùa 2016/17 Toàn bộ 19 bàn và 12 kiến tạo của Mohamed Salah ở mùa giải trước.

Hoàng Anh

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm