Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lingard, Lukaku rực sáng đưa MU vào vòng 4 FA Cup

Miệt mài tấn công nhưng không có bàn thắng, Man Utd phải chờ đến khoảng thời gian cuối trận mới có thể kết liễu Derby County bằng 2 pha lập công của Jesse Lingard và Romelu Lukaku.

Man Utd vs Derby County anh 1

Manchester United khởi đầu chiến dịch tại FA Cup bằng cuộc tiếp đón CLB hạng dưới Derby County. Tâm lý hưng phấn sau chiến thắng trước Everton ở vòng 22 giải Ngoại hạng giúp đoàn quân của Mourinho dễ dàng làm chủ thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Man Utd vs Derby County anh 2

Với tốc độ và kỹ thuật của các ngôi sao trên hàng công như Paul Pogba, Marcus Rashford hay Jesse Lingard, Man Utd khiến hàng phòng ngự đội khách phải hoạt động hết công suất trong hiệp một.

Man Utd vs Derby County anh 3

Thủ môn Scott Carson có một ngày thi đấu xuất thần khi vô hiệu hóa mọi nỗ lực dứt điểm từ xa đến gần của hàng công đội chủ nhà.

Man Utd vs Derby County anh 4

Chơi lép vế nhưng Derby County vẫn tổ chức một vài đợt phản công nguy hiểm. Phút 22, Sergio Romero đã phải trổ tài cứu thua cho Man Utd sau cú đánh đầu của Marcus Olsson. Hiệp một khép lại với 13 cú sút được các cầu thủ MU thực hiện nhưng không ghi nổi một bàn thắng. Khung gỗ cũng 2 lần cứu thua cho đội khách sau nỗ lực của Paul Pogba và Marcus Rashford.

Man Utd vs Derby County anh 5

Chứng kiến học trò thi đấu thiếu hiệu quả, HLV Jose Mourinho tung cả Romelu Lukaku và Anthony Martial vào sân trong hiệp 2 để tăng cường sức mạnh hàng công. Man Utd tiếp tục áp đặt lối chơi, trong khi đội khách Derby County chỉ biết gồng mình chống đỡ những pha lên bóng của chủ nhà.

Man Utd vs Derby County anh 6

Tuy nhiên trong một ngày đen đủi, mọi nỗ lực dứt điểm của hàng công "Quỷ đỏ" đều tìm đến vị trí của thủ môn Carson và khung gỗ. 

Man Utd vs Derby County anh 7

Phải chờ đến phút 84, Jesse Lingard mới cụ thể hóa cơ hội thành bàn thắng với một cú vuốt bóng điệu nghệ từ ngoài vùng cấm phá vỡ thế bế tắc trận đấu. Bóng hướng thẳng vào góc cao khiến thủ thành Scott Carson chỉ còn biết bay người trong vô vọng.

Man Utd vs Derby County anh 8

Ngôi sao sinh năm 1992 liên tục tỏa sáng bằng những bàn thắng quan trọng trong thời gian gần đây. Cách đây ít ngày là siêu phẩm cứa lòng cũng từ khoảng cách tương tự ấn định thắng lợi 2-0 cho Man Utd trong chuyến làm khách đến sân của Everton ở vòng 22 Premier League.

Man Utd vs Derby County anh 9

Vừa trở lại sau cú va chạm mạnh ở vùng đầu nhưng Lukaku vẫn thi đấu năng nổ và mạnh mẽ. Nỗ lực của anh được đền đáp bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút thi đấu chính thức cuối cùng.

Man Utd vs Derby County anh 10

Chủ nhân của đường kiến tạo là Anthony Martial. Bộ đôi tiền đạo số 9 và 11 thi đấu vô cùng hiệu quả kể từ khi được tung vào sân trong hiệp đấu thứ 2 thay Mkhitaryan và Juan Mata.

Man Utd vs Derby County anh 11

Trận đấu khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về chủ nhà Man Utd. Nếu may mắn hơn, "Quỷ đỏ" hoàn toàn có thể giành vé vào vòng 4 FA Cup bằng một chiến thắng hủy diệt. Đoàn quân của Mourinho đã thực hiện tổng cộng 28 cú sút, 10 đi trúng đích và có 4 lần đưa bóng đi trúng khung gỗ của đội khách Derby County.

Man Utd vs Derby County anh 12
Sơ đồ chiến thuật, chấm điểm 2 đội.

Jesse Lingard, người không thể thiếu ở MU

Sáu năm qua Jesse Lingard đã tiến hóa từ “Iniesta mới” đến “Messi Lingard”. Thật ra thì anh không giống 2 ngôi sao nói trên, mà chỉ đơn giản là một cầu thủ mà MU không thể thiếu.

Dũng Sĩ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm