Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City giành vé vào tứ kết League Cup sau 120 phút

Thầy trò HLV Pellegrini có trận đấu khá vất vả trước Newcastle trên sân St James’Park. Phải nhờ đến bàn thắng của Negredo (99’) và Dzeko (105’), Man xanh mới có thể đánh bại Newcastle với tỷ số chung cuộc 2-0 để giành quyền vào tứ kết.

Man City bước vào trận đấu ở vòng 4 League Cup trong tâm trạng nặng nề sau khi để thua Chelsea 1-2 ở cuối tuần trước tại giải Ngoại hạng Anh. Sai lầm của thủ môn Joe Hart đã ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của toàn đội. Đó là một trong những lý do buộc HLV Pellegrini phải đẩy thủ thành người Anh lên băng ghế dự bị, nhường chỗ cho Pantilimon.

Bàn thắng mở tỷ số của Negredo.
Dzeko ấn định chiến thắng 2-0 cho Man City.

Dù được đánh giá cao hơn Newcastle nhờ có thành tích đối đầu tốt trong quá khứ, nhưng Man xanh bất ngờ bị đội chủ nhà lấn át ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu thuộc về Chích chòe với pha băng xuống và tâng bóng qua đầu thủ môn Pantilimon, nhưng đáng tiếc là cú dứt điểm của Cisse lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

Trong phần lớn thời gian của hiệp 1, những cơ hội nguy hiểm đều thuộc về Newcastle. Phút 30, đội chủ nhà tổ chức tấn công khá nguy hiểm bên cánh trái. Nhận đường tạt bóng ở tầm thấp, Sissoko dứt điểm nhưng không thành công. Dù mành lưới của Man City rung lên sau đó 3 phút, tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận do Ameobi dứt điểm ở vào thế việt vị.

Negredo tung cú sút nguy hiểm về phía khung thành Newcastle.

Man City bước vào hiệp 2 với áp lực rất lớn khi không thể hiện được sức mạnh trước đối thủ ưa thích. Để vượt qua Newcastle, các học trò của HLV Pellegrini phải nỗ lực rất nhiều. Cơ hội ghi bàn rõ nét đến với Man xanh ở phút 63 sau tình huống mắc sai lầm của Tim Krul, nhưng đáng tiếc là Milner lại dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang.

Tỷ số hòa 0-0 sau 2 hiệp thi đấu chính thức buộc hai đội phải bước vào hiệp phụ. Phút 99, Man City cuối cùng đã làm tung mành lưới của Newcastle. Nhận đường chuyền rất đẹp của đồng đội, Negredo dễ dàng đệm bóng cận thành giúp Man City vượt lên dẫn trước. Sau đó 6 phút, đội khách có bàn thắng thứ 2 nhờ công của Dzeko. Giành chiến thắng với tỷ số 2-0 sau 120 phút thi đấu, Man City vào tứ kết League Cup khá vất vả.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Newcastle: Krul, Debuchy, Haidara (Dummett, 45’, Ben Arfa, 81’), Anita, Williamson, Yanga-Mbiwa, Sissoko, Tioté, Cissé, Sh Ameobi (Cabaye, 67’), Gouffran.

Man City: Pantilimon, Richards (Zabaleta, 83’), Kolarov, Rodwell (Silva, 64’), Boyata, Lescott, Navas, García, Dzeko, Jovetic (Negredo, 10’), Milner.

Ghi bàn: Negredo (99'), Dzeko (105'). 

Thông số của trận đấu

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm