Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City gạch tên K.Toure cho Maicon dự Champions League

HLV Mancini gây bất ngờ khi loại trung vệ dày dặn kinh nghiệm Kolo Toure khỏi danh sách 25 cầu thủ chính thức tham dự Champions League mùa này.

Man City gạch tên K.Toure cho Maicon dự Champions League

HLV Mancini gây bất ngờ khi loại trung vệ dày dặn kinh nghiệm Kolo Toure khỏi danh sách 25 cầu thủ chính thức tham dự Champions League mùa này.

Tại đấu trường châu Âu mùa giải 2012/13, Man City rơi vào bảng đấu khó khăn khi phải cạnh tranh vé vào vòng knock-out với 3 nhà vô địch đến từ các giải quốc gia khác gồm Real (La Liga, Tây Ban Nha), Dortmund (Bundesliga, Đức) và Ajax (Hà Lan). Đây là bảng đấu tử thần ở mùa này khi 4 đội góp mặt đều giàu thực lực, đặt quyết tâm và tham vọng rất cao.

Kolo Toure bị loại khỏi đội hình Man City

Cách đây 1 năm, The Citizens bị loại ngay từ vòng bảng dù được đánh giá rất cao. Kết thúc lượt trận vòng bảng mùa giải năm ngoái, Man City chỉ xếp thứ 3 sau Bayern và Napoli. Đấy là lí do chính giải thích tại sao vị thuyền trưởng của Man xanh lại lo ngại về việc đội nhà rơi vào bảng đấu khó khăn. Tuy nhiên, thầy trò HLV Mancini không tránh khỏi lá thăm may rủi khi gặp phải những đối thủ khó chơi từ vòng bảng.

Để phục vụ cho mục tiêu tiến sâu tại Champions League, HLV Mancini đã lựa chọn 25 cầu thủ tốt nhất cho đội hình chính. Trong danh sách của nhà vô địch Ngoại hạng Anh dự sân chơi lớn ở châu Âu, người hâm mộ không thấy tên của Kolo Toure. Hiện tại, trung vệ người Bờ Biển Ngà đang liên hệ để chuyển sang Galatasaray trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè 2012 ở quốc gia này đóng cửa vào tối thứ 4.

Trong trường hợp không thể hoàn tất điều khoản hợp đồng chuyển đến đội bóng của Thổ Nhĩ Kỳ, Kolo Toure chắc chắn sẽ vắng mặt trong đội hình Man City tham dự Champions League mùa giải năm nay. Dù trung vệ 31 tuổi này đang thi đấu khá hay ở những trận đầu trong màu áo Man xanh tại Premier League, nhưng HLV Mancini vẫn quyết định loại Kolo Toure, bởi tuyển thủ người Bờ Biển Ngà vốn có mối quan hệ không tốt với chiến lược gia người Italy.

Maicon sẽ tăng cường khả năng phòng thủ cho Man xanh

Sự xuất hiện của tân binh Maicon được xem là sự bổ sung đáng chú ý và khá chất lượng cho hàng thủ của The Citizens. Hậu vệ phải người Brazil đã cập bến sân Etihad trong những ngày cuối của phiên chợ Hè 2012. Đây là cầu thủ được chờ đợi sẽ tăng cường kinh nghiệm chiến đấu cho hàng thủ Man City. Mùa giải trước, đội bóng vùng Eastlands bị loại xuất phát từ những sai lầm của hàng hậu vệ, nên sự có mặt của nhà vô địch Champions League cách đây 2 năm sẽ giúp HLV Mancini yên tâm hơn với khả năng phòng thủ của đội nhà.

Năm nay, HLV Mancini đặt niềm tin vào những cầu thủ trẻ như trung vệ 19 tuổi Matija Nastasic, tiền đạo 20 tuổi John Guidetti và tiền vệ phòng ngự Javi Garcia được chiêu mộ từ Benfica với mức phí chuyển nhượng 15,8 triệu bảng. Sở hữu đội hình có chiều sâu và chất lượng, Man City thêm một lần nữa được đánh giá cao ở mùa này dù rơi vào bảng đấu tử thần.

Danh sách đội hình chính của Man City tại Champions League

Thủ môn: Joe Hart, Costel Pantilimon, Eirik Holmen Johansen

Hậu vệ: Micah Richards, Maicon, Vincent Kompany, Pablo Zabaleta, Joleon Lescott, Aleksandar Kolarov, Gael Clichy, Matija Nastasic

Tiền vệ: James Milner, Samir Nasri, Javi Garcia, Jack Rodwell, Gareth Barry, David Silva, Yaya Toure

Tiền đạo: Edin Dzeko, Sergio Aguero, Carlos Tevez, Mario Balotelli, John Guidetti

Danh sách đội hình B (có thể thay thế cầu thủ bị thương ở đội hình A)

Hậu vệ: Kieran Kennedy, Courtney Meppen Walters, Reece Wabara, Jeremy Helan, Shay Facey, Gregory Leigh, Ellis Plummer, George Swan

Tiền vệ: Emyr Huws, Albert Rusnak, George Evans, Louis Hutton, George Gkendon

Tiền đạo: Adam Drury, Alex Henshall, Devante Cole, Alex Nimley

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm