Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tevez giúp Man City giành 1 điểm trước Liverpool

Đoàn quân của HLV Mancini thể hiện được bản lĩnh của nhà vô địch khi hai lần san bằng tỉ số. Trận hòa 2-2 của Man xanh trước Lữ đoàn đỏ có dấu ấn rất lớn của Carlos Tevez.

Tevez giúp Man City giành 1 điểm trước Liverpool

Đoàn quân của HLV Mancini thể hiện được bản lĩnh của nhà vô địch khi hai lần san bằng tỉ số. Trận hòa 2-2 của Man xanh trước Lữ đoàn đỏ có dấu ấn rất lớn của Carlos Tevez.

Chấn thương đầu gối của Sergio Aguero đã tạo điều kiện cho Mario Balotelli được đá chính từ đầu. Dù không phải là lần đầu đá cặp cùng Carlos Tevez trên hàng công, nhưng tiền đạo người Italy tìm được tiếng nói chung với El Apache trong trận gặp Liverpool hay không vẫn cần thêm thời gian để có câu trả lời.

Man City may mắn giành được 1 điểm trước Liverpool

Trước chuyến làm khách của Man xanh đến sân Anfield, Balotelli mới chỉ thi đấu 20 phút cho nhà vô địch kể từ đầu mùa hè, nên khả năng Super Mario tỏa sáng ở trận này không được đánh giá cao. Trong khi đó, cổ động viên Man City chờ đợi rất nhiều vào tiền đạo Carlos Tevez, bởi El Apache đang dần tìm lại được phong độ đỉnh cao của mình.

Được chơi trên sân nhà Anfield, nên các học trò của HLV Rodgers bước vào trận đấu với sự tự tin dù đụng độ nhà vô địch Man City. Ngay phút thứ 2, thủ quân Steven Garrard thực hiện cú dứt điểm từ xa nhằm gây áp lực cho hàng thủ Man City. Trước khi trận gặp Liverpool, đoàn quân của HLV Mancini được đánh giá nhỉnh hơn, nhưng thế trận trên sân trong những phút đầu trận lại phản ánh hoàn toàn ngược lại.

Skrtel mở tỉ số sau pha đánh đầu dũng mãnh

Phút 15, tân binh Borini bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mở tỉ số cho The Kop do băng vào chậm một nhịp và không kịp đón đường chuyền từ bên cánh phải của đồng đội. Tuy nhiên, Carlos Tevez không lâu sau đó giúp Man City có lời đáp trả với cú dứt điểm kỹ thuật đưa bóng trúng cột dọc. Khi trận đấu đang diễn ra ở thế cân bằng, Skrtel bất ngờ đưa Liverpool vượt lên dẫn trước sau pha đánh đầu dũng mãnh ở phút 34.

Trong tình huống dẫn đến bàn thua, hàng thủ Man City thi đấu không tốt khi để Skrtel dễ dàng bật cao dứt điểm. Ở trận đấu này, hệ thống phòng ngự của Man xanh mắc không ít sai lầm. Trong 45 phút đầu tiên, hàng công của nhà vô địch cũng thi đấu chưa tốt, đặc biệt là màn trình diễn gây thất vọng của Balotelli.

Khi hiệp 2 diễn ra được 15 phút, HLV Mancini quyết định đưa Jack Rodwell, Dzeko lần lượt vào thay Samir Nasri và Super Mario. Sự điều chỉnh nhân sự của HLV Mancini giúp lối chơi của Man City tạo ra sự đột biến hơn. Phút 63, Yaya Toure ghi bàn đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Trong pha bóng gỡ hòa cho Man City, tiền vệ người Bờ Biển Ngà tận dụng pha khống chế để bóng bật ra của hậu vệ Liverpool và thực hiện cú ra chân nhanh đánh bại Pepe Reina.

Tevez tận dụng thành công sai lầm của Skrtel

Trận đấu trở nên hấp dẫn hơn khi The Kop nâng tỉ số lên 2-1 sau đó 3 phút. Từ tình huống đá phạt cách khung thành Man City khoảng 25m, Luis Suarez thực hiện cú sút mẫu mực đưa bóng đi sát cột dọc khuất phục Joe Hart. Tuy nhiên, Liverpool không bảo toàn được chiến thắng trước Man xanh. Sau pha chuyền về bất cẩn của Skrtel, tiền đạo Carlos Tevez tận dụng thành công khi đánh bại thủ môn Reina san bằng tỉ số 2-2 cho nhà vô địch.

Sau 2 trận đầu tiên ở mùa giải năm nay, Man City và Liverpool vẫn chưa thể hiện được thực lực của mình. Hai đội bóng giàu tham vọng này đều đang gặp bất ổn ở hàng thủ. Nếu muốn cạnh tranh chức vô địch với những đối thủ mạnh khác, Man xanh và The Kop cần có sự điều chỉnh lối chơi trong thời gian tới, đặc biệt là Lữ đoàn đỏ của HLV Rodgers.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Liverpool: Reina, Kelly (Enrique 66'), Johnson, Coates, Skrtel, Lucas, Allen, Gerrard, Borini (Carroll 83'), Suarez, Sterling

Dự bị: Jones, Enrique, Carroll, Henderson, Carragher, Shelvey, Downing

Man City: Hart, Zabaleta, Kolo Toure, Kompany, Kolarov, Milner (Silva 76'), Yaya Toure, de Jong, Nasri (Rodwell 60'), Tevez, Balotelli (Dzeko 62')

Dự bị: Pantillmon, Lescott, Savic, Rodwell, Razak, Silva, Dzeko.

Chung cuộc: 2-2

Ghi bàn: Skrtel (34'), Suarez (66'), Yaya Toure (63'), Tevez (66')

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm