Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Real và Man City rơi vào bảng 'tử thần' ở Champions League

Lá thăm may rủi đưa Real và Ajax gặp lại nhau ngay từ vòng bảng Champions League mùa này. Với sự góp mặt của Man City và Dortmund, bảng D hứa hẹn sẽ có những cuộc đụng độ nảy lửa và hấp dẫn.

Real và Man City rơi vào bảng 'tử thần' ở Champions League

Lá thăm may rủi đưa Real và Ajax gặp lại nhau ngay từ vòng bảng Champions League mùa này. Với sự góp mặt của Man City và Dortmund, bảng D hứa hẹn sẽ có những cuộc đụng độ nảy lửa và hấp dẫn.

Do có sự xuất hiện của ba đội bóng đang thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh gồm Chelsea, MU và Arsenal ở nhóm 1, nên khả năng các đại diện của bóng đá xứ sở sương mù gặp những đối thủ khó chơi ngay từ vòng bảng là rất lớn. Một trong ba câu lạc bộ kể trên có thể cùng bảng với Valencia. Trong khi đó, không loại trừ khả năng Real hoặc Barca sẽ đụng độ nhà vô địch Premier League, Man City ở vòng bảng.

Lễ bốc thăm chia bảng Champions League mùa giải 2012/13

Sau khi bị loại từ vòng bảng mùa trước, thầy trò HLV Mancini đã thu về được bài học đắt giá khi chinh chiến ở sân chơi châu lục. Tại giải đấu hấp dẫn nhất châu Âu, kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu là những yếu tố ảnh hưởng không nhỏ đến chuyện thành bại. Mùa giải năm ngoái, đội bóng hàng đầu của giải Ngoại hạng Anh, MU đã bị loại tức tưởi từ vòng bảng, nhưng năm nay kịch bản trên khó có thể được lặp lại.

Sau mùa hè đầu tư mạnh tay với những bản hợp đồng chất lượng như Van Persie và Shinji Kagawa, Quỷ đỏ đang hướng tới mục tiêu lần thứ 4 lên ngôi tại sân chơi lớn nhất châu lục. Đây cũng là mùa giải thứ 18 có sự góp mặt của MU, và đội bóng áo đỏ thành Manchester đang giữ kỷ lục là câu lạc bộ tham dự vòng bảng nhiều nhất. Với sự góp mặt của đại diện đến từ 17 quốc gia, Champions League mùa này có thể xuất hiện những bất ngờ lớn.

Chelsea chịu áp lực rất lớn khi có nhiệm vụ bảo vệ chức vô địch Champions League

Trong buổi lễ bốc thăm chia bảng diễn ra tại Công quốc Monaco, bên cạnh việc chờ đợi những cặp đấu đáng chú ý, người hâm mộ còn quan tâm tới cuộc đua giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu giữa Lionel Messi và Andres Iniesta của Barca với Cristiano Ronaldo bên phía Real. Trước giờ trao giải, nhiều người nhận định CR7 sẽ là cầu thủ giành chiến thắng, bởi ngôi sao 27 tuổi này đã thi đấu vô cùng ấn tượng trong màu áo Real tại La Liga và ĐT Bồ Đào Nha ở EURO 2012. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi Iniesta mới là cầu thủ được xướng tên trong buổi lễ trao giải.

Trong buổi trả lời phỏng vấn trước khi lễ bốc thăm chia bảng chính thức diễn ra, HLV Mancini cho biết rất sợ Man City rơi vào bảng đấu tử thần thêm một lần nữa, bởi The Citizens không thể giành quyền vào vòng knock-out ở mùa giải năm ngoái khi rơi vào bảng đấu khá khó khăn với sự góp mặt của Bayern và Napoli. Tuy nhiên, mong muốn của HLV Mancini đã không trở thành hiện thực, bởi lá thăm may rủi đã đưa Man City vào bảng tử thần.

Cùng bảng với Real, Ajax và Dortmund, cơ hội đi tiếp của nhà vô địch Ngoại hạng Anh là không nhiều, bởi đây là 3 đội bóng dẫn đầu tại các giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha, Hà Lan và Đức ở mùa trước. Điểm đáng chú ý ở bảng D tử thần là màn tái đấu giữa Real và Ajax. Năm ngoái, hai đội bóng này gặp nhau ở vòng bảng và chiến thắng đều thuộc về Kền kền trắng cùng với tỉ số 3-0. Với việc sớm đụng độ Los Blancos, đoàn quân của HLV Frank de Boer đang nóng lòng đòi lại món nợ trước Real.

Real và Ajax sớm gặp lại nhau

Ngoài những cặp đấu đáng chú ý kể trên, thì bảng E cũng nhận được khá nhiều sự quan tâm khi có sự góp mặt của Chelsea và Juve. Đây là hai đội bóng giàu tham vọng tại Champions League mùa này. Trong khi The Blues muốn bảo vệ ngôi vương, thì Lão phu nhân nỗ lực tìm lại danh tiếng trên đấu trường châu Âu. Ở bảng này, khả năng giành vé vào vòng knock-out của Chelsea và Juve rất cao, bởi hai đối thủ còn lại Shakhtar Donetsk và Nordsjaelland thua xa về thực lực.

Ở 6 bảng đấu còn lại, các đội bóng hạt giống như MU, Barca, Milan hay Arsenal đều khá dễ thở khi đụng độ những đối thủ không quá mạnh. Tuy nhiên, á quân mùa giải năm ngoái Bayern sẽ gặp khó khăn đôi chút trong việc cạnh tranh vị trí đầu bảng F với Valencia. Đây cũng là cặp đấu được đánh giá sẽ diễn ra hấp dẫn và quyết liệt. Vào ngày 18/9, Champions League mùa giải 2012/13 sẽ chính thức khởi tranh với những trận vòng bảng đầu tiên. Năm nay, Chelsea là câu lạc bộ chịu lời nguyền của nhà vô địch, và thầy trò HLV Di Matteo sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vương.

Kết quả bốc thăm chia bảng Champions League mùa giải 2012/13

Bảng A: Porto, Dynamo Kyiv, PSG, Dinamo Zagreb

Bảng B: Arsenal, Schalke, Olympiacos, Montpellier

Bảng C: Milan, Zenit, Anderlecht, Malaga

Bảng D: Real, Man City, Ajax, Dortmund

Bảng E: Chelsea, Shakhtar Donetsk, Juve, Nordsjaelland

Bảng F: Bayern, Valencia, Lille, BATE Borisov

Bảng G: Barca, Benfica, Spartak Moskva, Celtic

Bảng H: MU, Braga, Galatasaray, Cluij


ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm