Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City dựng tượng David Silva tại Etihad

Ngoài David Silva, cựu thủ quân Vincent Kompany cũng được ban lãnh đạo Man City vinh danh bằng bức tượng bên ngoài sân vận động Etihad.

Man City dung tuong David Silva anh 1

Man City công bố hình ảnh bức tượng Silva đặt tại sân Etihad. Bức tượng này do nhà điêu khắc Andy Scott thiết kế và được tạo thành từ hàng nghìn mảnh thép mạ kẽm.

Man City dung tuong David Silva anh 4

Cựu thủ quân Vincent Kompany cũng được Man City dựng tượng. Nhà điêu khắc Scott tạo hình cựu trung vệ người Bỉ chính xác đến từng đường nét, đặc biệt là khuôn mặt và tấm băng thủ quân.

Man City dung tuong David Silva anh 5

Vào buổi tối, bức tượng của Kompany trở nên lung linh huyền ảo dưới ánh đèn màu xanh. Người hâm mộ Man City cảm thấy ấn tượng với hình ảnh này.

Man City dung tuong David Silva anh 6

"Tôi chưa bao giờ mong đợi CLB ghi nhận sự đóng góp của mình theo cách này. Lần đầu tiên nhìn thấy bức tượng, tôi không thể tin được nó lớn như vậy", Kompany chia sẻ trên website của Man City.

Man City dung tuong David Silva anh 7

Kompany gắn bó với Man City trong giai đoạn 2008-2019. Cựu trung vệ người Bỉ giành 12 danh hiệu, trong đó có 4 chức vô địch Premier League.

Man City dung tuong David Silva anh 8

Trong khi đó, tiền vệ tài hoa Silva cống hiến cho Man City trong giai đoạn 2010-2020. Anh ra sân 436 trận, ghi 77 bàn thắng, đóng góp 141 pha kiến tạo tính trên mọi đấu trường (theo Transfermarkt) và giành 14 danh hiệu.

Man City dung tuong David Silva anh 9

Ngoài Silva và Kompany, Man City chuẩn bị dựng tượng Sergio Aguero. Tiền đạo người Argentina có 10 năm cống hiến cho đội chủ sân Etihad, ghi 260 bàn thắng sau 391 trận (theo Transfermarkt) và giành 15 danh hiệu.

Ronaldo và 3 lần sút tung lưới Man City ở Premier League Lần cuối cùng siêu sao người Bồ Đào Nha ghi bàn cho MU cũng là khi anh chạm trán Manchester City ở vòng 36 Ngoại hạng Anh mùa 2008/09.

Pep Guardiola đính chính thông tin gây hiểu lầm

Thuyền trưởng của Man City sẽ nghỉ ngơi sau thời gian dài làm việc không ngừng, nhưng ông chưa chắc chắn ra đi vào năm 2023 như thông tin đưa ra trước đó.

Ronaldo phản bội MU nếu tới Man City?

Một quan điểm phổ biến nổ ra sau những tin đồn Ronaldo gia nhập Man City: Siêu sao người Bồ Đào Nha đang phản bội MU.

Thường Châu

Ảnh: Man City

Bạn có thể quan tâm