Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo phản bội MU nếu tới Man City?

Một quan điểm phổ biến nổ ra sau những tin đồn Ronaldo gia nhập Man City: Siêu sao người Bồ Đào Nha đang phản bội MU.

Khi hàng loạt nguồn tin uy tín xác nhận việc Ronaldo sẽ khoác áo Man City trong mùa giải 2021/22 chỉ còn là vấn đề thời gian, chuyện này càng đáng để đem ra mổ xẻ. CR7 có thực sự phản bội lại "Quỷ đỏ" nếu khoác lên mình chiếc áo xanh của "The Citizens"?

ronaldo anh 1

Ronaldo chuẩn bị khoác áo Man City dù từng vươn đẳng cấp siêu sao trong màu áo MU. Ảnh: Getty.

Chót lưỡi đầu môi?

Đoạn video ghi lại cảnh Ronaldo trả lời phỏng vấn vào năm 2015 đang được đào bới lại với tốc độ chóng mặt. Ronaldo nói mình rất yêu MU và sẽ không chơi cho Man City. "Vấn đề không phải tiền mà là đam mê", Ronaldo nhấn mạnh.

Chỉ theo dõi đoạn video này để nhận định thì rõ Ronaldo là kẻ nuốt lời nếu tới khoác áo Man City. Song để nói CR7 phản bội thì khá khiên cưỡng. Philipp Auclair, cây bút kỳ cựu của France Football, viết thế này về Ronaldo:

"Đọc được vài dòng nói về việc Ronaldo sẽ phản bội MU nếu gia nhập Man City nên tôi muốn nói vài điều. Ronaldo yêu Sir Alex Ferguson. Ông ấy như một người cha khi cậu ấy phải vật lộn với cái chết của bố đẻ từ lúc còn rất trẻ. Tình cảm của cả hai là có thật. Tôi từng nói chuyện rất lâu với Sir Alex về Ronaldo, gồm cả khi ông ấy biết việc cậu ấy sẽ tới Real Madrid. Ông ấy yêu CR7 và chưa từng đặt câu hỏi về tình cảm với MU của Ronaldo".

"Sir Alex không bao giờ nghi ngờ chuyện Ronaldo luôn quan tâm tới MU dĩ nhiên là theo cách cậu ấy có thể. Ronaldo không phải cầu thủ hay nhân cách mà tôi yêu mến, nhưng bảo cậu ấy là kẻ phản bội thì thật vô lý. Gọi cậu ta là ích kỷ, ái kỷ hay gì cũng được, nhưng không phải kẻ phản bội", Auclair nhấn mạnh.

Auclair có lý khi đưa ra quan điểm này. Sau khi rời MU vào năm 2009, Ronaldo luôn nhắc tới CLB cũ với thái độ chừng mực. Ngay cả khi chọc thủng lưới MU trên sân Old Trafford trong màu áo Real Madrid vào năm 2013, Ronaldo cũng từ chối ăn mừng.

ronaldo anh 2

Ronaldo từng từ chối ăn mừng khi chọc thủng lưới MU vào năm 2013. Ảnh: Getty.

So với những hình tượng ngôi sao ra đi và nói lời khó nghe về CLB cũ như Fernando Torres, Zlatan Ibrahimovic, Carlos Tevez... cách hành xử của Ronaldo có thể xem là chừng mực.

Quay lại chuyện đoạn clip năm 2015, Ronaldo và Man City trong câu chuyện ngày đó với hiện tại cũng hoàn toàn khác nhau. Khi đó, CR7 mới 30 tuổi, đang là ngôi sao số một của Real Madrid và trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Anh đứng trên đỉnh cao danh vọng của bóng đá thế giới với Quả bóng vàng hồi đầu năm và nhận mức lương cao ngất ngưởng tại Bernabeu. Man City khi ấy đang được dẫn dắt bởi Manuel Pellegrini. Thành tích tốt nhất của đội bóng này tại Champions League là vòng 1/8. Không ít người coi Man City chỉ là gã trọc phú kém sang.

Đề cập tới chuyện nếu Man City đưa ra một lời đề nghị hấp dẫn về tiền bạc thì Ronaldo có đồng ý hay không thì rõ là khiên cưỡng. Trình độ của Man City ngày đó không cùng đẳng cấp với CR7.

Song ở hiện tại, câu chuyện hoàn toàn khác. Ronaldo không còn là ngôi sao đứng nhất nhì thế giới nữa. Anh bị gạt khỏi những cuộc đua cá nhân danh giá nhất trong vài năm qua. Ba mùa gần đây, CR7 chưa được hít thở không khí vòng bán kết Champions League. Juventus thậm chí muốn loại Ronaldo để đỡ phải trả lương.

Man City đang được dẫn dắt bởi Pep Guardiola, một trong những HLV hay nhất thế giới. Mùa trước, nửa xanh thành Manchester lọt vào tới chung kết Champions League và thống trị Premier League. Cả đường hướng phát triển tương lai lẫn lực lượng hiện tại, Man City đều đứng nhất nhì thế giới.

Đẳng cấp của Ronaldo và Man City lúc này dường như trái ngược so với hình ảnh của 6 năm trước. Và khi Ronaldo phải ra đi để tìm bến đỗ mới, trong khi Man City cũng muốn tìm một trung phong khi phi vụ Harry Kane đổ bể, cả hai đã tìm đến nhau.

Nếu nói về tiền, nhiều nguồn tin uy tín xác nhận lương của Ronaldo tại sân Etihad sẽ chỉ bằng một nửa so với mức ở Juventus.

ronaldo anh 3

Ronaldo được cho là đã thông báo với Juventus về việc mình muốn ra đi. Ảnh: Getty.

Cuộc chơi sòng phẳng

Xét về tình cảm, chuyện Ronaldo có thể tới Man City hẳn sẽ không dễ chịu với những CĐV MU. Hình ảnh Ronaldo tung hoành trong màu áo đỏ từng giúp MU chinh phục biết bao thế hệ CĐV ở giai đoạn 2003-2009. Nếu Ronaldo khoác áo Man City, những ký ức tươi đẹp ấy sẽ phần nào mất giá trị.

Song nói chuyện lý trí, Ronaldo chẳng sai khi gia nhập Man City. Ngược lại, đấy là bến đỗ tốt nhất cho CR7 lúc này. Nói tốt nhất bởi đây là CLB duy nhất kham được các yêu cầu của Ronaldo. Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi của PSG thẳng thắn thừa nhận mình "chưa từng nghĩ" tới việc đưa Ronaldo về sân Parc des Princes.

Giả sử Ronaldo từ chối Man City vì tình nghĩa với MU, liệu CR7 sẽ đi đâu khi mối quan hệ với Juventus đã đến hồi không thể cứu vãn? Tottenham, CLB đá ở giải đấu hạng ba trong hệ thống cúp châu Âu mùa giải này? Hay Sporting Lisbon, đội bóng chắc chắn không thể trả đủ lương cho anh?

Tình cảm đóng vai trò quan trọng trong cách nhìn của CĐV với thế giới bóng đá. Song đời sống cầu thủ nói riêng hay VĐV nói chung khắc nghiệt hơn nhiều so với việc theo dõi và tận hưởng qua màn ảnh nhỏ.

Từ chối Man City vì tình nghĩa với MU sẽ giúp Ronaldo càng được CĐV "Quỷ đỏ" yêu mến hơn. Song tình cảm ấy có thể quy đổi thành tiền lương cho siêu sao người Bồ Đào Nha, hay giúp anh duy trì môi trường thi đấu đỉnh cao khi chỉ một năm nữa, World Cup 2022 sẽ khởi tranh?

Dĩ nhiên không. Ronaldo là cầu thủ chuyên nghiệp. Anh đã, đang và sẽ làm những điều tốt nhất cho sự nghiệp của chính mình. Lúc này, đó là việc gia nhập Man City sau khi rời Juventus.

Ký ức với Manchester United dù tươi đẹp đến mấy cũng đã là câu chuyện của ngày hôm qua.

Ronaldo từng tuyên bố không đến Man City nếu vì tiền Trong cuộc phỏng vấn với BCC năm 2015, cựu sao MU khẳng định bản thân sẽ không gia nhập Man City nếu chỉ vì tiền.

5 thương vụ có thể được hoàn tất ở những ngày cuối chuyển nhượng

Cristiano Ronaldo hay Kylian Mbappe hoàn toàn có thể thay đổi đội bóng trong những ngày cuối kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Juventus tức giận với người đại diện của Ronaldo

Cuộc họp giữa người đại diện Jorge Mendes và ban lãnh đạo Juventus để bàn về tương lai của Cristiano Ronaldo không diễn ra suôn sẻ.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm