Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City chiến đấu vì danh dự

Man xanh khó giữ được ngôi vương trước sự bứt phá mạnh mẽ của MU. Sau khi để đối thủ bỏ khá xa trên bảng xếp hạng, Man City chỉ còn biết chiến đấu và hy vọng phép màu sẽ xảy ra.

Man City - Newcastle, 22h ngày 30/3, sân Etihad (Zing tường thuật trực tiếp)

Man City chiến đấu vì danh dự

Man xanh khó giữ được ngôi vương trước sự bứt phá mạnh mẽ của MU. Sau khi để đối thủ bỏ khá xa trên bảng xếp hạng, Man City chỉ còn biết chiến đấu và hy vọng phép màu sẽ xảy ra.

Về mặt lý thuyết, Man City vẫn còn cơ hội bảo vệ thành công chức vô địch Ngoại hạng Anh khi khoảng cách giữa họ và MU là 15 điểm, trong khi đó mùa giải vẫn còn tới 8 vòng đấu. Điều này có nghĩa là đối thủ phải trắng tay ít nhất 5 trận, đồng thời Man xanh giành trọn vẹn số điểm trong những trận đó. Trên thực tế, rất khó xảy ra kịch bản trên khi MU không có dấu hiệu chủ quan và đang thi đấu rất ổn định.

Man City cần phải giành chiến thắng trước Newcastle.

Đó là lý do giải thích tại sao HLV Mancini tuyên bố tung cờ trắng trong cuộc đua với CLB cùng thành phố tại buổi trả lời phỏng vấn gần đây. Trước khi bước vào vòng 31 tiếp đón Newcastle trên sân nhà Etihad, nhà cầm quân người Italy cho biết: “Cuộc đua đã kết thúc. Chúng tôi không thể làm được bất cứ điều gì để thay đổi hoàn cảnh”.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, Man City vẫn là nhà vô địch của giải Ngoại hạng Anh, và họ cần chiến đấu để bảo vệ danh dự. Trận gặp Newcastle ở vòng này có ý nghĩa rất quan trọng đối với thầy trò HLV Mancini, bởi nó sẽ là bước chạy đà quan trọng của Man xanh cho trận derby thành Manchester với MU diễn ra vào ngày 9/4.

Ở trận gặp Newcastle, sự trở lại của Sergio Aguero sau thời gian nghỉ dưỡng thương sẽ giúp tăng cường khả năng tấn công của Man City. Trong thời gian qua, nhiệm vụ ghi bàn phụ thuộc quá nhiều vào Carlos Tevez, nên sự có mặt của chân sút chất lượng Aguero sẽ giúp HLV Mancini giảm đi phần nào nỗi lo trên hàng công.

Không chỉ được tăng cường lực lượng ở tuyến trên, hàng thủ Man City đón chào sự trở lại của đội trưởng Kompany. Trung vệ người Bỉ hoàn hoàn bình phục và đã ra sân trong màu áo đội tuyển quốc gia ở vòng loại World Cup 2014. Sự trở lại của các cầu thủ trụ cột cộng với việc có thành tích thi đấu khá tốt mỗi khi đụng độ Newcaslte, giành chiến thắng trong 6 lần hai đội gặp nhau gần đây, là cơ sở để Man City hướng tới việc thu về 3 điểm và chờ trận đại chiến với MU ở vòng tới.

Đội hình dự kiến ra sân trong trận đấu

Man City: Hart, Zabaleta, K Toure, Kompany, Clichy, Y Toure, Barry, Silva, Tevez, Milner, Aguero.

Newcastle: Elliot, Debuchy, Yanga-Mbiwa, Taylor, Santon, Tiote, Gutierrez, Marveaux, Sissoko, Gouffran, Cisse.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm