Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City chèo kéo Messi mức lương siêu tưởng

Với quyết tâm sở hữu Lionel Messi, Man City sẵn sàng bỏ ra núi tiền để chiêu mộ siêu sao người Argentina, đồng thời đãi ngộ M10 mức lương siêu tưởng.

Hôm qua (28/12), tờ Daily Star đã gây sốc khi đăng tin Man City sẵn sàng bỏ ra 200 triệu bảng để thuyết phục Barca bán Lionel Messi vào hè 2015. Về mặt cá nhân, nhà đương kim vô địch Premier League chèo kéo siêu sao người Argentina với mức lương siêu kỷ lục, lên tới 500.000 bảng/tuần (tương đương với 16,5 tỷ đồng).

Ronaldo, Messi và Bale 'hít khói' ngôi sao Valencia

Theo thống kê mới nhất về tốc độ của các cầu thủ tại La Liga, những ngôi sao nổi tiếng về khả năng bứt tốc như Ronaldo, Messi hay Bale đều thua xa một cầu thủ khoác áo Valencia.

Messi sẽ sống trong mưa tiền nếu gia nhập Man City.

Như vậy, nếu đồng ý chuyển sang đầu quân cho đội chủ sân Etihad, tài khoản của Messi mỗi tháng sẽ được bổ sung trên 2 triệu bảng tiền lương. Và mỗi năm siêu tiền đạo 27 tuổi sẽ nhận được mức lương lên tới 27 triệu bảng (gần 900 tỷ đồng). Đó là chưa kể các khoản đãi ngộ khác hay tiền bản quyền hình ảnh…

Tờ báo Anh cũng khẳng định, những ngày qua hai Giám đốc Ferran Soriano và Txiki Beguiristain của Man City liên tục có những cuộc hẹn gặp với Lionel Messi cũng như ban lãnh đạo Barca để bàn về thương vụ siêu bom tấn này. Hai quan chức của Man xanh tự tin sẽ đưa chủ nhân của 4 danh hiệu Quả bóng vàng liên tiếp về Etihad vào hè tới.

Hiện chưa rõ tính xác thực của nguồn tin, song nếu đúng Man City sẵn sàng bỏ ra khoản tiền trên, cả Barca cũng như Messi khó có thể cưỡng lại. Bởi mức phí chuyển nhượng 200 triệu bảng được cho là khoản tiền không thể từ chối. Trong khi mức lương hiện tại của Messi đang nhận tại Nou Camp là 16,5 triệu bảng/năm, thấp hơn rất nhiều với lời đề nghị của đội bóng vùng Eastland.

Dù bỏ ra nhiều tiền đến mấy, Man City cũng khó có thể chiêu mộ Messi do rào cản luật cân bằng tài chính của UEFA.

Tuy nhiên, giới chuyên môn tại Anh cho rằng có lẽ Man City làm vậy chỉ nhằm để đánh bóng thương hiệu. Bởi lẽ nếu quyết tâm theo đuổi và bỏ ra khoản tiền lớn đến vậy, Man City chắc chắn sẽ vi phạm luật cân bằng tài chính của UEFA (FFP).

Hồi hè vừa qua, đội chủ sân Etihad từng bị phạt 49 triệu bảng vì điều này. Nếu tiếp tục tái phạm, nhà đương kim vô địch Premier League chắc chắn sẽ chịu hình phạt nặng hơn, thậm chí có thể bị cấm tham gia thị trường chuyển nhượng trong một thời gian dài.

 

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm