Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những khoảnh khắc đáng nhớ của Ronaldo và Messi năm 2014

Năm 2014 tiếp tục chứng kiến sự đua tranh quyết liệt giữa Ronaldo và Messi. Cùng nhìn lại những khoảnh khắc đáng nhớ về hai ngôi sao sáng nhất của làng bóng đá thế giới.


Trận đấu đầu tiên trong năm 2014, Messi lập một cú đúp vào lưới Getafe giúp Barcelona giành chiến thắng 4-0 tại Cúp QG Tây Ban Nha.
Ronaldo liếc nhìn Messi trong buổi họp báo trước lễ trao giải Quả bóng vàng 2013. Giống như 5 năm gần nhất, cả hai siêu sao đều được xem là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu tôn vinh cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.
Messi bảnh bao cùng bạn gái Antonella Roccuzzo dự gala trao giải Quả bóng vàng FIFA 2013.
Tuy nhiên với 1.365 điểm, Ronaldo xuất sắc vượt qua Messi (1.205) và Franck Ribery (1.127) để lần thứ 2 trong sự nghiệp giành Quả bóng vàng (tính cả Quả bóng vàng châu Âu năm 2008). Ngôi sao người Bồ Đào Nha đã không thể kìm nén được những giọt nước mắt khi lên nhận giải thưởng danh giá.
Ronaldo tỏ vẻ bất phục sau khi phải nhận thẻ đỏ trực tiếp vì lỗi hành vi với Gurpegi (Athletic Bilbao) ở trận đấu đầu tiên của Real Madrid trong tháng 2.
Tuy nhiên, CR7 lại tỏa sáng với một cú đúp trong trận bán kết cúp Quốc gia giúp Real giành chiến thắng chung cuộc 5-0 trước đối thủ cùng thành phố Atletico Madrid, qua đó hẹn gặp Barcelona trong trận chung kết.
Messi ghi bàn trên chấm phạt đền giúp Barcelona đánh bại Man City 2-0 ngay tại Etihad trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League. Ngôi sao người Argentina tiếp tục lập công ở trận lượt về tại Nou Camp. Chung cuộc, Barca giành vé vào tứ kết với chiến thắng chung cuộc 4-1. 
Ronaldo cũng lập cú đúp vào lưới Schalke ở trận lượt về vòng 1/8 giúp Real dễ dàng giành vé đi tiếp.
Ở trận siêu kinh điển lượt về mùa giải 2013/14, Messi thắp lên cơ hội vô địch La Liga cho Barca khi lập một cú hat-trick giúp đội nhà giành chiến thắng 4-3 kịch tính ngay tại sân Bernabeu.
Trong trận đấu thứ 100 khoác áo Real tại đấu trường Champions League, Ronaldo lại ghi bàn giúp Real giành chiến thắng 3-0 ở trận tứ kết lượt đi trước Dortmund. Pha lập công ở phút 57 cũng giúp CR7 cân bằng kỷ lục ghi 14 bàn thắng tại Champions League trong một mùa giải của Messi. Ngoài ra, ngôi sao người Bồ Đào Nha cũng trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi bàn ở 8 trận đấu liên tiếp tại đấu trường danh giá nhất châu Âu cấp CLB.
Trái lại, Messi trải qua nỗi thất vọng khi Barca thất bại chung cuộc 1-2 trước Atletico Madrid ở vòng tứ kết Champions League.
Dù không góp mặt trong trận chung kết cúp Quốc gia Tây Ban Nha vì chấn thương nhưng Ronaldo vẫn được hưởng niềm vui chiến thắng khi các đồng đội xuất sắc đánh bại kình địch Barcelona 2-1.
Trở lại sau chấn thương, Ronaldo giúp Real Madrid tiến gần giấc mơ "Decima" khi bất ngờ đánh bại ĐKVĐ Bayern Munich với tổng tỷ số 5-0 tại bán kết.
Messi chính thức cùng Barcelona trải qua một mùa giải trắng tay khi để Atletico cầm hòa 1-1 trong trận đấu có ý nghĩa quyết định tới ngôi vương La Liga ngay tại thánh địa Nou Camp.
Màn ăn nổi tiếng của Ronaldo sau khi ấn định chiến thắng 4-1 cho Real ở hiệp phụ, trận chung kết Champions League kịch tính với Atletico Madrid.
Ngôi sao người Bồ Đào Nha và đồng đội chính thức biến giấc mơ "Decima" của Real thành sự thật. Kết thúc mùa giải, trong khi đội chủ sân Bernabeu giành cú đúp (Champions League và cúp QG) thì CR7 cũng xuất sắc giành danh hiệu "Chiếc giầy vàng châu Âu" với 31 bàn thắng (chia sẻ cùng Luis Suarez). Ngoài ra, với 17 bàn thắng tại Champions League 2013/14, Ronaldo cũng phá sâu kỷ lục cũ của Messi.
Bỏ lau sau lưng mùa giải thất vọng cùng Barca, Messi quyết tâm cùng đội tuyển Argentina chinh phục cúp Vàng thế giới. Phong độ ấn tượng của Leo giúp đội bóng xứ sở tango tiến một mạch tới trận chung kết.
Trong khi Ronaldo và Bồ Đào Nha dù được đánh giá khá cao nhưng lại bị loại ngay từ vòng bảng. Bản thân CR7 cũng không để lại bất kỳ dấu ấn đậm nét nào.
Chỉ cách danh hiệu lớn nhất trong sự nghiệp một trận chung kết nhưng Messi vẫn không thể chính thức bước chân vào ngôi đền của những huyền thoại. Argentina gục ngã trước tuyển Đức với bàn thắng duy nhất trong hiệp phụ của Mario Gotze.
Leo nhận chút an ủi khi được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu. Tuy nhiên, danh hiệu này sau đó đã gây tranh cãi khi nhiều ý kiến cho rằng ngôi sao người Argentina không xứng đáng giành "Quả bóng vàng World Cup".
Khởi đầu mùa giải mới - 2014/15, Ronaldo lập cú đúp giúp Real Madrid đánh bại Sevilla 2-0 trong trận tranh Siêu cúp châu Âu.
Trong khi Messi cũng lập cú đúp giúp Barcelona có sự khởi đầu như ý tại La Liga bằng chiến thắng 3-0 trước Elche.
Ngôi sao người Bồ Đào Nha ăn mừng cú hat-trick trong chiến thắng hủy diệt 8-2 của Real trước Deportivo.
Một trong những bàn thắng bằng đầu hiếm hoi của Messi giúp Barcelona hạ Granada 6 bàn không gỡ.
Ronaldo ghi bàn thắng muộn giúp tuyển Bồ Đào Nha đánh bại Đan Mạch 1-0 ở trận đấu thuộc khuôn khổ vòng loại EURO 2016.
CR7 chính thức nhận danh hiệu "Chiếc giầy vàng châu Âu" vào đầu tháng 11.
Trận giao hữu rất đáng chờ đợi giữa Bồ Đào Nha và Argentina tại Old Trafford đã không hấp dẫn như mong đợi khi cả hai ngôi sao sáng nhất, Ronaldo và Messi đều thi đấu mờ nhạt.
Với cú hat-trick vào lưới APOEL Nicosia, Messi chính thức vượt qua Raul Gonzalez để trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Champions League với 74 bàn thắng. 
Ronaldo lập kỷ lục 23 cú hat-trick tại La Liga sau khi ghi cả 3 bàn thắng trong chiến thắng 3-0 của Real trước Celta Vigo.
Siêu sao người Bồ Đào Nha khép lại năm 2014 thành công rực rỡ bằng chức vô địch FIFA Club World Cup cùng Real Madrid.

8 kịch bản thú vị nếu không có Ronaldo và Messi

Trang Sportskeeda vừa đưa ra những kịch bản đầy bất ngờ và thú vị nếu cả hai siêu sao Cristiano Ronaldo và Lionel Messi không tồn tại trong thế giới bóng đá.

Thành Quảng

Ảnh: Tổng hợp

Bạn có thể quan tâm