Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 kịch bản thú vị nếu không có Ronaldo và Messi

Trang Sportskeeda vừa đưa ra những kịch bản đầy bất ngờ và thú vị nếu cả hai siêu sao Cristiano Ronaldo và Lionel Messi không tồn tại trong thế giới bóng đá.

1. Fernando Torres giành Quả bóng vàng châu Âu

Trở lại năm 2008, khi Cristiano Ronaldo lần đầu tiên trong sự nghiệp giành Quả bóng vàng châu Âu (do tạp chí France Football trao tặng), có lẽ người hâm mộ chỉ nhớ đến bại tướng dưới tay ngôi sao người Bồ Đào Nha khi ấy là Lionel Messi. Nếu không có sự góp mặt của hai siêu sao trên, Fernando Torres có lẽ sẽ đổi màu "Quả bóng" từ đồng sang vàng bởi lẽ El Nino trải qua mùa giải đầu tiên tuyệt vời trong màu áo Liverpool (ghi 33 bàn thắng chỉ sau 46 lần ra sân). 

2. Chelsea vô địch Champions League 2007/08

Trước khi đăng quang Champions League 2011/12, Chelsea từng có cơ hội tuyệt vời để bước lên bục cao nhất của bóng đá châu Âu mùa giải 2007/08. Tuy nhiên, thất bại ở loạt sút luân lưu may rủi trước M.U đã khiến The Blues rời Moscow trong tiếc nuối. Ở trận chung kết năm ấy, chính Cristiano Ronaldo là người đã mở tỷ số cho Quỷ đỏ bằng một pha đánh đầu đẹp mắt, trước khi Frank Lampard gỡ hòa cho Chelsea. Nếu không có siêu sao người Bồ Đào Nha, đoàn quân của HLV Avram Grant có lẽ đã giành chiến thắng trong 90 phút chính thức thay vì phải chứng kiến cú trượt chân tai hại của đội trưởng John Terry ở loạt sút penalty đen đủi.

3. Gerd Muller vẫn là "Vua dội bom"

Vào năm 1972, huyền thoại Gerd Muller lập nên kỷ lục đáng nể khi ghi 85 bàn thắng trong màu áo cả Bayern Munich lẫn ĐTQG Đức. Phải tròn 4 thập kỷ sau, Lionel Messi mới phá vỡ kỷ lục đó khi có tổng cộng 91 pha lập công cho Barcelona và ĐT Argentina trong vỏn vẹn một năm. Nếu không có Leo, cựu danh thủ người Đức sẽ xứng đáng hơn với biệt danh "Vua dội bom".

4. Ibrahimovic có thể trở thành ngôi sao sáng tại Barcelona

Cập bến sân Nou Camp vào kỳ chuyển nhượng mùa hè 2009 lại là một dấu lặng trong sự nghiệp của Zlatan Ibrahimovic. Dẫu vẫn gây ấn tượng với 16 bàn thắng sau 29 lần ra sân tại La Liga song những hục hặc với HLV Pep Guardiola khiến chân sút người Thụy Điển quyết định ra đi chỉ sau 1 mùa giải khoác áo Barca. Nguyên nhân chính khiến mối quan hệ giữa Ibra và Pep căng thẳng không gì khác ngoài việc cựu ngôi sao của Juventus và Inter Milan không chấp nhận làm nền cho Lionel Messi.

5. Wayne Rooney mới là thần tượng số 1 tại M.U

Đã chia tay sân Old Trafford được hơn 5 năm nhưng trong trái tim của rất nhiều Manucian, Cristiano Ronaldo vẫn thực sự là một thần tượng không dễ lãng quên. Trong khi đó, dù tạo được những dấu ấn đậm nét kể từ khi gia nhập M.U ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2004 song Wayne Rooney vẫn không thực sự được các fan Quỷ đỏ thừa nhận dưới góc độ của một huyền thoại. Chỉ đến đầu mùa giải năm nay, với tấm băng thủ quân trên tay và lối chơi tràn đầy nhiệt huyết, tuyển thủ Anh mới dần chiếm được cảm tình và trở thành một biểu tượng thực sự tại "Nhà hát của những giấc mơ". Nếu không có CR7, mọi chuyện có lẽ diễn ra dễ dàng hơn rất nhiều với "gã Shrek".

6. Quả bóng vàng không còn là cuộc chiến 2 người

Trong 6 năm trở lại đây, danh hiệu Quả bóng vàng đều chỉ thuộc về hoặc Ronaldo hoặc Messi nhờ phong độ và thành tích quá vượt trội của cả hai so với phần còn lại. Điều đó ít nhiều gây nhàm chán cho người hâm mộ bởi cuộc đua đến danh hiệu cá nhân cao quý nhất của làng túc cầu thường quá dễ đoán. Nếu không có Ronaldo và Messi, giải thưởng trên sẽ trở nên hấp dẫn và kịch tính hơn bởi sự cân bằng đến từ các ngôi sao có đẳng cấp tương đồng nhau như Arjen Robben, Franck Ribery, Andres Iniesta, Xavi Hernandez...

7. Gareth Bale và Neymar sẽ thế chỗ Ronaldo và Messi

Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2013, trong khi Real lập kỷ lục chuyển nhượng để đưa Gareth Bale về tô điểm cho dải ngân hà Galaticos thì Barcelona cũng không chịu kém cạnh với "bom tấn" mang tên Neymar. Cả hai từng được đem ra so sánh với Ronaldo và Messi song rõ ràng ở vào thời điểm hiện tại, đẳng cấp của họ chưa thể sánh bằng bộ đôi siêu sao trên. Nhưng nếu Ronaldo và Messi chỉ là hai cầu thủ vô danh, thế giới bóng đá lúc này có lẽ sẽ lại có cuộc chiến giữa các fan của Bale và Neymar xem đâu mới là người xuất sắc hơn.

8. Bóng đá thế giới sẽ trở nên nhàm chán

Nếu không có Ronaldo và Messi, người hâm mộ bóng đá thế giới có lẽ sẽ không thường xuyên được chiêm ngưỡng những khoảnh khắc xuất thần, những kỷ lục liên tục bị xô đổ hay đơn giản là cuộc đua tranh chẳng có hồi kết từ đôi chân của hai thiên tài. Thế nên, chúng ta hãy cứ cảm thấy may mắn vì thế giới bóng đá có sự hiện diện của cả Ronaldo và Messi.

Thành Quảng

Ảnh: Tổng hợp

Bạn có thể quan tâm