Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo đánh bại Messi với tỷ số 61-58 trong năm 2014

Với 61 lần sút tung lưới đối phương, Cristiano Ronaldo đã vượt qua Lionel Messi về thành tích ghi bàn trong năm 2014.

Trước khi bước vào năm mới 2014, Ronaldo đặt mục tiêu phá kỷ lục 91 bàn thắng mà Messi lập nên trong năm 2012. Song giấc mơ của siêu sao người Bồ Đào Nha đã không trở thành hiện thực. Dẫu vậy, CR7 vẫn có quyền nở nụ cười mãn nguyện khi vượt qua đối thủ người Argentina về mọi phương diện trong năm 2014.

Theo thống kê, siêu tiền đạo 29 tuổi sút tung lưới đối phương tới 61 bàn sau 60 lần ra sân trong màu áo Real và đội tuyển Bồ Đào Nha, trong khi thành tích của Messi là 58 bàn/67 trận cho Barca và Argentina. Về khả năng kiến tạo, siêu sao đang khoác áo Real cũng đứng trên chân sút của Barca với thành tích là 22-21.

Nhờ trội hơn hai chỉ số quan trọng nhất trong trận đấu, Ronaldo đã đem về cho Real Madrid 4 danh hiệu trong năm qua gồm Champions League, Cúp nhà Vua, Siêu cúp châu Âu và gần nhất là FIFA Club World Cup. Trong khi đó, Messi không mang lại cho Barca bất kỳ danh hiệu nào.

Thế nhưng, có lẽ Messi vẫn có quyền tự hào bởi số bàn thắng mà anh ghi được trong các tình huống mở vượt trội so với Ronaldo. Cụ thể trong 58 bàn thắng, M10 ghi 52 bàn trong các tình huống mở, 6 bàn còn lại diễn ra trên chấm penalty. Trong khi đó, 15/60 pha lập công của CR7 xuất phát từ chấm 11 m.

Cũng vì ghi nhiều bàn trên chấm 11 m nên Ronaldo bị các anti-fan đặt cho biệt danh “Penaldo”. Như vậy, nếu chỉ tính bàn thắng trong các tình huống mở, Messi dẫn Ronaldo với tỷ số khá chênh lệch: 52-46.

 

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm