Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City 'câu' Ronaldo bằng mức lương triệu đô mỗi tuần

Các ông chủ Abu Dhabi của Man City đã sẵn sàng chi ra 80 triệu bảng cùng mức lương 400.000 - 500.000 bảng/tuần (gần 1 triệu đô) để đưa Ronaldo rời Real Madrid.

Man City 'câu' Ronaldo bằng mức lương triệu đô mỗi tuần

Các ông chủ Abu Dhabi của Man City đã sẵn sàng chi ra 80 triệu bảng cùng mức lương 400.000 - 500.000 bảng/tuần (gần 1 triệu đô) để đưa Ronaldo rời Real Madrid.

Các nguồn tin tại Anh và Tây Ban Nha đều khẳng định rằng Man City sẵn sàng bỏ ra 80 triệu bảng mà Real Madrid đã chi dùng để mua Ronaldo từ Man United năm 2009. Kèm với đó là mức lương khủng, có thể lên đến 500.000 bảng/tuần (khoảng 800.000 USD) để biến Ronaldo thành biểu tượng mới của đội bóng

Những ngày qua người đại diện của Ronaldo là siêu cò Jorge Mendes đã có những cuộc tiếp xúc với lãnh đạo của đội bóng Man City. Phía đội bóng nước Anh nghiêm túc trong việc nối lại ý định mua Ronaldo, vốn đã manh nha hình thành từ mùa hè năm ngoái. Các ông chủ Abu Dhabi của Man City một phần rất hâm mộ tài năng của Ronaldo, nhưng động lực chính khiến họ dùng núi tiền để câu anh là vì muốn phô trương thanh thế.

Ronaldo là trung tâm trong kế hoạch biến Man City thành 1 dải Ngân hà màu xanh

Man City được xem là đội bóng giàu nhất thế giới hiện nay khi đứng đằng sau họ là cả một tập đoàn xuyên quốc gia có tổng tài sản lên đến hàng chục tỷ USD. Trong nỗ lực vươn lên hàng “anh chị” trong làng bóng đá Châu Âu, Man City đã chi rất nhiều tiền để mua cầu thủ nhưng những ngôi sao sáng nhất thì đều lắc đầu với Man City. 3 năm trước Kaka của AC Milan đã khước từ lời đề nghị trị giá 90 triệu bảng từ Man City. Tham vọng của họ là biến Man City thành một dải Ngân hà với những ngôi sao sáng nhất của bóng đá thế giới.

Kaka hiện tại đã xuống phong độ, Messi gần như không mua được chỉ có Ronaldo là ngôi sao sáng nhất mà Man City khả dĩ mua được, nhất là khi cầu thủ này đã không ít lần đề cập đến việc muốn trở lại nước Anh thi đấu. Dĩ nhiên, Ronaldo chỉ là 1 phần trong kế hoạch dài hạn của Man City, bên cạnh một mục tiêu đình đám khác là Edison Cavani của Napoli.

Ronaldo ký hợp đồng 6 năm với Real Madrid (đến năm 2015) với mức lương ban đầu là 250.000 bảng/tuần nhưng có điều khoản gia tăng theo từng năm và đến năm cuối cùng của hợp đồng Ronaldo sẽ nhận được 400.000 bảng/tuần. Man City muốn có được Ronaldo dĩ nhiên phải chi cao hơn khá nhiều so với con số này bởi thuế suất ở Anh cao hơn khá nhiều so với tại Tây Ban Nha.

Man City rất tự tin họ sẽ bù đắp được kinh phí để mua và trả lương cho Ronaldo thông qua việc bán áo, kinh doanh vật phẩm, đồ lưu niệm, bán vé cũng như các hình thức kinh doanh khác để đáp ứng những yêu cầu khắt khe của UEFA theo luật công bằng tài chính - điều mà Real Madrid đã làm rất tốt (chỉ trong một thời gian ngắn đã thu hồi lại được vốn).

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn   

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn   

Bạn có thể quan tâm