Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City 2–2 Liverpool: Trận đấu của những siêu phẩm

Cuộc chiến tâm điểm ở vòng 25 kết thúc với kết quả bất phân thắng bại. Man xanh không thể giành chiến thắng dù vượt lên dẫn trước. Trận hoà 2-2 với Liverpool khiến Man City bị MU bỏ xa tới 9 điểm.

Man City 2–2 Liverpool: Trận đấu của những siêu phẩm

Cuộc chiến tâm điểm ở vòng 25 kết thúc với kết quả bất phân thắng bại. Man xanh không thể giành chiến thắng dù vượt lên dẫn trước. Trận hoà 2-2 với Liverpool khiến Man City bị MU bỏ xa tới 9 điểm.

HLV Mancini đã có phát biểu nhằm kích thích tinh thần thi đấu của các học trò sau trận hoà 0-0 với đội bét bảng QPR ở vòng đấu trước. Nhà cầm quân người Italy khẳng định Man City vẫn còn cơ hội bám đuổi MU trong cuộc đua giành chức vô địch. Cụ thể, HLV Mancini nhận định, khi mùa giải mới chỉ bước vào tháng 2, những khúc cua quan trọng vẫn còn chờ đợi cả hai CLB ở phía trước. Lúc này, điều quan trọng là các cầu thủ Man City cần có tâm lý thi đấu vững vàng.

Man City chỉ thu về được 1 điểm sau trận hoà 2-2 với Liverpool.

Trước khi bước vào trận đấu muộn ở vòng 25 gặp Liverpool, khoảng cách giữa Man xanh và MU đã được nới rộng lên thành 10 điểm. Mọi chuyện sẽ trở nên tồi tệ với CLB vùng Eastlands trong trường hợp cách biệt về điểm số không được rút ngắn. Đụng độ đối thủ lớn như The Kop, nhiệm vụ thu về 3 điểm là thách thức không dễ cho thầy trò HLV Mancini vượt qua.

Trong hiệp 1, Liverpool mới là đội nhỉnh hơn về thời gian kiểm soát bóng và tung ra được nhiều cú sút hơn so với Man City, nhưng đội chủ nhà lại có được bàn thắng trước do công của Dzeko ở phút 23. Đáng tiếc cho Man xanh khi đánh mất lợi thế chỉ 6 phút sau đó, và cầu thủ đã xuyên thủng mành lưới The Citizens là chân sút Daniel Sturridge.

Dzeko là cầu thủ mở tỷ số trận đấu.

Trở lại với diễn biến trong những phút đầu tiên của trận đấu, Man City nhập cuộc tốt hơn khi tổ chức được khá nhiều những pha lên bóng sắc nét. Ngay phút đầu tiên, Silva tung cú sút ngay sát vạch 16m50, buộc thủ thành Reina phải bay người đẩy bóng cứu thua cho Liverpool. Sau đó 6 phút, Garcia khiến CĐV The Kop thót tim với pha đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang từ tình huống tham gia đá phạt góc bên cánh trái.

Sau màn khởi đầu chệch choạc, Liverpool nhanh chóng tạo ra thế trận cân bằng so với Man City. Nhờ sự trợ giúp của Sturridge, Luis Suarez có cơ hội tung ra những cú sút khá nguy hiểm về phía cầu môn của Man City. Khi thế trận trên sân đang cân bằng, đội chủ nhà bất ngờ vượt lên dẫn trước ở phút 23 sau pha lập công của Dzeko. Từ đường chuyền vào bên cánh trái của Milner, chân sút người Bosnia đệm bóng cận thành ở tư thế không bị kèm.

Sturridge toả sáng với cú sút xa hiểm hóc.

Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn của Man City không tồn tại được lâu. Phút 29, Liverpool đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát nhờ pha nã đại bác từ ngoài khu vực 16m50 của Sturridge. Sau khi đầu quân cho Lữ đoàn đỏ, tiền đạo người Anh thi đấu khá ấn tượng (4 bàn/5 trận). Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, hai đội tấn công khá nhiều nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp 2, nhằm tăng sức mạnh cho những pha lên bóng ở biên, HLV Mancini quyết định đưa Kolarov vào thay Nastasic. Tuy nhiên, sự điều chỉnh nhân sự của nhà cầm quân người Italy suýt chút nữa khiến Man City phải nhận thất bại ngay trên sân nhà Etihad. Phút 73, Liverpool vượt lên dẫn trước 2-1 nhờ pha lập công của Gerrard. Từ khoảng cách 20m, thủ quân của The Kop sút xa khiến thủ môn Joe Hart không thể cản phá.

Nhưng nhờ sự xuất sắc của Sergio Aguero, Man City gỡ hoà 2-2 ở phút 78. Ở góc sút khá hẹp bên cánh phải, tuyển thủ người Argentina thể hiện đẳng cấp của mình bằng cú dứt điểm kỹ thuật. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận này. Chỉ thu về 1 điểm trước Liverpool, Man xanh ngày càng xa dần với giấc mơ bảo vệ ngôi vương khi kém MU tới 9 điểm.

Đội hình ra sân trong trận đấu

Man City: Hart; Zabaleta, Nastasic (Kolarov, 56’), Lescott, Clichy; Milner, García, Barry (Nasri, 88’), Silva (Maicon, 73’); Dzeko, Agüero.

Liverpool: Reina; Johnson, Carragher, Agger, Enrique (Skrtel, 75’); Gerrard, Lucas, Henderson; Downing, Sturridge (Allen, 90’), Suarez.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm