Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Màn ăn mừng gây sốt của bộ đôi 'gen Z' Tây Ban Nha

Lamine Yamal và Nico Williams chơi trò oẳn tù tì sau khi giúp Tây Ban Nhạ hạ Georgia 4-1 ở vòng 16 đội EURO 2024 rạng sáng 1/7 (giờ Hà Nội).

Highlights EURO 2024: Tây Ban Nha 4-1 Georgia Rạng sáng 1/7 (giờ Hà Nội), Tây Ban Nha đè bẹp Georgia với tỷ số 4-1 để giành quyền vào tứ kết EURO 2024.
An mung doc dao anh 1

Kết thúc trận đấu, thay vì ăn mừng cùng toàn đội, Yamal và Williams kéo nhau ra một góc và chơi trò oẳn tù tì. Sao trẻ Athletic Bilbao ra kéo nên thắng thần đồng Barcelona.

An mung doc dao anh 2

Hình ảnh của bộ đôi sao trẻ Tây Ban Nha lập tức gây sốt trên mạng xã hội. Nhiều cổ động viên cho rằng cả hai là trụ cột của ĐTQG song vẫn giữ nét duyên dáng, hồn nhiên của những đứa trẻ đang 'tuổi ăn, tuổi lớn'.

An mung doc dao anh 3

Hai cầu thủ "gen Z" của tuyển Tây Ban Nha gây ấn tượng mạnh ở kỳ EURO năm nay. Yamal vừa lập kỷ lục cầu thủ tuổi teen có hai đường kiến tạo trong một kỳ EURO kể từ khi Cristiano Ronaldo làm được điều này năm 2004.

An mung doc dao anh 4

Trong khi đó, Williams cũng có màn trình diễn xuất sắc. Anh lập kỷ lục cầu thủ duy nhất trong lịch sử EURO ghi bàn, kiến tạo và chuyền chính xác 100% trong một trận đấu. Ngoài ra, cầu thủ 21 tuổi còn có 8 pha đi bóng qua người thành công, 4 lần tạo cơ hội và chuyền chính xác 100% trước Georgia.

An mung doc dao anh 5

Trở lại với diễn biến trận đấu, Tây Ban Nha phô diễn sức mạnh bằng chiến thắng 4-1 trước Georgia ở vòng 16 đội EURO 2024. "La Roja" cầm bóng đến 74%, tung 16 cú sút trong khi Georgia có vỏn vẹn một cơ hội.

An mung doc dao anh 6

Vượt qua Georgia với màn trình diễn thuyết phục, Tây Ban Nha cho thấy họ là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Thầy trò HLV De La Fuente cùng chủ nhà Đức tạo nên trận "chung kết sớm" tại vòng tứ kết EURO năm nay.

An mung doc dao anh 7

Nỗi buồn của Khvicha Kvaratskhelia và đồng đội sau trận. Anh có giải đấu đáng nhớ khi giúp ĐTQG lần đầu thắng trận cũng như vượt qua vòng bảng một kỳ EURO. Georgia tạo kỳ tích khi đánh bại Bồ Đào Nha ở lượt trận cuối để tiến vào vòng 16 đội.

An mung doc dao anh 8

Trong lần đầu dự ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu cấp ĐTQG, Georgia để lại hình ảnh đẹp. Họ cũng được tỷ phú người Georgia Bidzina Ivanishvili thưởng 10 triệu USD. Theo Mail, đây là mức thưởng kỷ lục dành cho một đội vượt qua vòng bảng ở EURO năm nay.

An mung doc dao anh 9
An mung doc dao anh 10

Xác định hai cặp tứ kết đầu tiên ở EURO 2024

Anh sẽ chạm trán Thụy Sĩ trong khi chủ nhà Đức đại chiến Tây Ban Nha ở vòng tứ kết EURO 2024.

VAR lại gây tranh cãi tại EURO

Sự nhất quán của các trọng tài tại EURO 2024 lại bị đặt dấu hỏi sau chiến thắng 4-1 của Tây Ban Nha trước Georgia tại vòng 1/8 rạng sáng 1/7.

Lamine Yamal đi vào lịch sử

Lamine Yamal (16 tuổi 11 tháng và 18 ngày) trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử ra sân ở một trận đấu thuộc vòng loại trực tiếp EURO khi Tây Ban Nha thắng Georgia 4-1 tại vòng 1/8.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA Euro 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm