Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Màn ăn mừng gây chú ý ở Olympic

Sáng 4/8, Devon Allen đã thực hiện màn nhảy sau khi giành quyền vào chung kết đường chạy 110 m rào nam Olympic Tokyo.

devon allen anh 1

Devon Allen là một trong 3 VĐV điền kinh Mỹ thi bán kết 110 m rào nam vào sáng 4/8. Chân chạy sinh năm 1994 không có gì nổi bật ngoài việc từng dự Olympic Rio 2016 và từng là cầu thủ bóng bầu dục khi còn đi học.

devon allen anh 2

Allen tham gia phần thi bán kết ở đường chạy thứ 5 thuộc lượt chạy thứ hai. Tại đây, anh bị VĐV người Pháp Aurel Manga bám đuổi rất sát.

devon allen anh 3

Chân chạy người Mỹ cán đích đầu tiên với thành tích 13 giây 18. Anh cùng những người về nhất và nhì ở hai lượt bán kết còn lại là Ronald Levy (Jamaica) và Grant Holloway (Mỹ) vào chung kết nội dung.

devon allen anh 4

Allen hồi hộp trong giây lát cho tới khi kết quả phần thi xuất hiện trên bảng tỷ số. Quá phấn khích, anh chạy ra nhảy ăn mừng.

devon allen anh 5

NBC Chicago viết: "Thắng thôi là chưa đủ, Allen còn muốn thể hiện niềm vui theo phong cách riêng. Anh ta ăn mừng như thể vừa giành huy chương Thế vận hội".

devon allen anh 6

Sau phần nhảy múa, VĐV 27 tuổi tiến về phía máy quay truyền hình và ngẩng đầu nhìn thẳng như muốn gửi thông điệp nào đó tới người hâm mộ trên khắp thế giới.

devon allen anh 7

Không VĐV nào ở cả 3 lượt chạy bán kết 110 m rào nam phá được các kỷ lục thế giới (12 giây 80, Aries Merritt thiết lập năm 2012) và kỷ lục Olympic (12 giây 91, Xiang Liu lập năm 2004).

Màn ăn mừng của VĐV Mỹ ở Olympic Sáng 4/8, Devon Allen về nhất ở bán kết 2 nội dung 110 rào nam tại Olympic 2020 với thành tích 13 giây 18.

Trung Quốc sẽ duy trì vị trí dẫn đầu đến bế mạc Olympic?

Rất khó để Đoàn thể thao Mỹ có thể soán ngôi Trung Quốc ở vị trí dẫn đầu toàn đoàn tại Olympic Tokyo 2020.

Bảo Ngọc

Ảnh: Getty, Reuters.

Bạn có thể quan tâm