Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Malaysia tìm ra công thức chiến thắng cho AFF Cup khi đè bẹp Maldives

Với việc đánh bại Maldives bằng tỷ số 3-0, đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe đang hừng hực khí thế bước vào giải vô địch Đông Nam Á trong tháng 11 này.

Trước khi bước vào trận đấu giao hữu cuối cùng chuẩn bị cho AFF Cup 2018, đội tuyển Malaysia đã có một trận thắng 4-1 trước Sri Lanka, nhưng lại vụng về để thua Kyrgyzstan với tỷ số 0-1.

Do đó, trận giao hữu với Maldives vào ngày 3/11 sẽ là cơ hội cuối cùng để HLV Tan thử nghiệm đội hình và đi tìm công thức phù hợp cho Malaysia khi chỉ còn vài ngày nữa là chính thức bước vào AFF Cup.

doi tuyen Malaysia,  AFF Cup,  Tan Cheng Hoe,  Nor Azam,  Maldives anh 1
Azam Azih trở thành cầu thủ nổi bật nhất của Malaysia trong chiến thắng trước Maldives. Ảnh: Twitter.

Trên sân nhà Bukit Jalil, thầy trò HLV Tan đã không làm phụ lòng mong mỏi của hơn 5.000 khán giả. Điều quan trọng hơn cả chiến lược gia 50 tuổi đã phát hiện ra được nhân tố then chốt nơi hàng tiền vệ mà đội tuyển tìm kiếm bấy lâu nay, kể từ thời ông đảm nhận vai trò thuyền trưởng thay thế Eduardo Vingada, đó là Azam Azih.

Azam không phải là cái tên xa lạ với bóng đá Malaysia, nhưng vì nhiều lý do khác nhau, anh lại không được HLV trưởng sử dụng trong những trận giao hữu trước đó dù luôn được gọi lên tuyển. 

Còn tại trận đấu này, trong 45 phút thi đấu trên sân, mọi đường bóng đều qua chân Azam. Anh đã chứng minh mình là mẫu cầu thủ có thể thay đổi cục diện trận đấu nhờ vào tầm nhìn và khả năng quan sát di chuyển, cùng với kỹ thuật cá nhân để tạo nên những đường chuyền vô cùng chuẩn xác.

Bàn thắng đã đến với đội chủ nhà ngay từ phút thứ 16 khi Norshahrul Idlan Talaha chuyền bóng cho Zaquan Adha trong vòng cấm và đội trưởng Malaysia cuối cùng đã phá vỡ chuỗi 5 trận không thể ghi bàn nhờ cú dứt điểm vô cùng thông minh.

doi tuyen Malaysia,  AFF Cup,  Tan Cheng Hoe,  Nor Azam,  Maldives anh 2
HLV Tan Cheng Hoe đã tìm ra công thức phù hợp đưa Malaysia chinh chiến tại AFF Cup 2018. Ảnh: FAM.

Tuy nhiên, kể từ khi có bàn thắng mở tỷ số, Malaysia lại không tiếp tục tấn công mà thay vào đó còn bị đội khách dồn ép ngược lại. Phải đến phút thứ 81, ngôi sao trẻ vào thay người Safawi Rasid mới có bàn thắng nhân đôi cách biệt cho Malasyia, trước khi cầu thủ nhập tịch Sumareh ấn định chiến thắng 3-0 ở phút bù giờ thứ 3 của hiệp hai. Đây là chiến thắng thứ 5 của HLV Tan trong 9 trận dẫn dắt ĐTQG.

Kết quả này đã giúp HLV Tan Cheng Hoe trả lời được nhiều câu hỏi quan trọng. Tài năng trẻ Rasid tiếp tục cho thấy phong độ cao, cầu thủ gốc Gambia Sumareh cũng tỏ ra vô cùng phù hợp với lối chơi của Malaysia khi đã có 3 bàn thắng chỉ trong 3 trận lên ĐTQG. Điều quan trọng nhất chính là việc phát hiện ra Azam Azih vô cùng hoàn hảo với vai trò kiến tạo lối chơi cho Malaysia tham dự AFF Cup tới.

Trọng Hoàng nói gì trước kỳ vọng thay thế Văn Thanh ở ĐT Việt Nam? Tiền vệ từng tham dự 4 kỳ AFF Cup thừa nhận khó khăn khi thi đấu ở vị trí hậu vệ phải và cho biết mình cần cải thiện khả năng phòng ngự để thay thế "đàn em" Văn Thanh.

Ngôi sao sáng nhất ĐT Timor Leste dự AFF Cup mới 20 tuổi

Ngày 2/11, đội tuyển Timor Leste công bố danh sách 23 cầu thủ cuối cùng tham dự giải vô địch Đông Nam Á AFF Cup năm 2018.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm