Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đàn anh ở ĐT Việt Nam: 'Đừng vì thành tích U23 mà nghĩ mình đã lớn'

Tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng cho rằng những cầu thủ đàn em U23 Việt Nam ở tuyển quốc gia không được chủ quan vì thành công đã có tại U23 châu Á và ASIAD 18.

Trọng Hoàng nói gì trước kỳ vọng thay thế Văn Thanh ở ĐT Việt Nam? Tiền vệ từng tham dự 4 kỳ AFF Cup thừa nhận khó khăn khi thi đấu ở vị trí hậu vệ phải và cho biết mình cần cải thiện khả năng phòng ngự để thay thế "đàn em" Văn Thanh.

Nguyễn Trọng Hoàng là tên tuổi kỳ cựu của đội tuyển Việt Nam trước thềm AFF Cup 2018. Nếu được dự giải, tiền vệ của CLB Thanh Hóa sẽ có kỳ AFF Cup thứ tư trong sự nghiệp. Kinh nghiệm và đẳng cấp của Trọng Hoàng sẽ là sự bổ sung quý giá cho lứa trẻ của đội tuyển Việt Nam.

Dan anh tuyen Viet Nam canh cao U23 anh 1
Trọng Hoàng khẳng định các đàn em không nên quá tự tin vì những thành công vừa qua ở lứa U23.

Chia sẻ với báo giới chiều 3/11, Trọng Hoàng tỏ ra thẳng thắn: “Bước vào AFF Cup năm nay, chúng ta có lứa U23 rất tốt, đạt nhiều thành tích mà trước đây, chúng ta chưa có được. Tuy nhiên, các cầu thủ ấy cũng không nên vì thế mà nghĩ rằng mình đã lớn vì giải U23 khác xa giải đội tuyển”.

“Đội tuyển quốc gia mang lại cho cả nền bóng đá. Đó là cách tất cả các nước đánh giá”, Trọng Hoàng phân tích.

Lời cảnh báo của Trọng Hoàng dành cho đàn em không phải vô lý. Ở 2 kỳ AFF Cup gần nhất, đội tuyển Việt Nam đều thua tức tưởi tại bán kết dù sở hữu lực lượng mạnh.

Đội hình tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2018 cũng rất trẻ khi nửa số tuyển thủ mới lần đầu dự giải. Ngay cả những tên tuổi như Quang Hải, Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng (thủ môn) cũng chưa có kinh nghiệm tại AFF Cup.

Trọng Hoàng khẳng định: “Hàng tiền vệ của đội tuyển năm nay được bổ sung nhiều cầu thủ trẻ. Họ có đầy đủ năng lực và nhiều thời gian thử sức ở các giải quốc tế. Đó là điểm cộng để đội tuyển đạt được thành tích cao”.

Trọng Hoàng cũng mới lần đầu làm việc cùng HLV Park Hang-seo. Tiền vệ gốc Nghệ An đã ghi 3 bàn sau 3 kỳ AFF Cup và có tên trong đội hình tiêu biểu năm 2016. Tại giải năm nay, anh nhiều khả năng sẽ thi đấu ở vị trí chạy cánh phải, thay thế Văn Thanh không thể tham dự do chấn thương.

Dan anh tuyen Viet Nam canh cao U23 anh 2

10 năm sau AFF Cup 2008, tuyển Việt Nam không còn nhà vô địch nào

Ngày 8/11 tới, khi ra sân gặp Lào trong trận mở màn AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam sẽ lần đầu tiên sau một thập kỷ không còn nhà vô địch Đông Nam Á nào góp mặt trong đội hình.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm