Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Malaysia rà soát 5.000 tín đồ đạo Hồi dự lễ có người nhiễm Covid-19

Bộ Y tế Malaysia cho biết nước này đang theo dõi khoảng 5.000 công dân có khả năng đã phơi nhiễm virus corona sau khi dự một sự kiện tôn giáo ở ngoại ô thủ đô Kuala Lumpur.

Quyết định trên được đưa ra sau khi nước láng giềng Brunei báo cáo trường hợp nhiễm virus corona đầu tiên hôm 10/3.

Bệnh nhân người Brunei là một người đàn ông 53 tuổi, đã dự lễ tại nhà thờ Hồi giáo ở Kuala Lumpur ta từ ngày 27/2 đến 1/3 cùng ba người bạn, trước khi trở về nước hôm 3/3, tờ Straits Times trích thông cáo của Bộ Y tế Brunei.

dich viem phoi,  virus corona,  dao Hoi anh 1

Cán bộ cách ly đứng kiểm tra thân nhiệt hành khách tại Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur. Ảnh: Reuters

Dựa trên thông tin sơ bộ, sự kiện tôn giáo có sự tham gia của khoảng 10.000 tín đồ Hồi giáo đến từ nhiều quốc gia, bao gồm Malaysia, lãnh đạo Bộ Y tế Maylaysia Noor Hisham Abdullah cho biết.

Bộ này đang kêu gọi tất cả những người đã tham dự sự kiện hợp tác với các quan chức y tế để đảm bảo Covid-19 không tiếp tục lan rộng trong cộng đồng.

Malaysia đã báo cáo 20 trường hợp nhiễm coronavirus mới hôm 11/3, đưa tổng số ca nhiễm tại nước này lên 149.

Nội các mới dưới thời Thủ tướng Muhyiddin Yassin vừa tổ chức cuộc họp đầu tiên cùng ngày, trong đó áp đặt lệnh cấm nhập cảnh đối với tất cả các công dân Iran, Italy và Hàn Quốc, theo Reuters.

Tất cả công dân Malaysia trở về từ ba quốc gia trên cũng sẽ bị cách ly bắt buộc trong 14 ngày.

Giáo chủ Tân Thiên Địa cúi đầu xin lỗi vì để tín đồ nhiễm virus corona Lee Man Hee, giáo chủ Tân Thiên Địa tại Hàn Quốc, chính thức lên tiếng xin lỗi vì xuất hiện nhiều ca nhiễm virus corona trong giáo phái.

Tiếp viên hàng không Cathay Pacific nhiễm virus corona

Hong Kong vừa công bố trường hợp nhiễm virus đầu tiên trong ngành hàng không. 6 người trong đoàn du lịch trở về từ Ai Cập cũng được xác nhận dương tính, nâng tổng ca nhiễm lên 126.

Số ca tử vong vì virus corona ở Iran tăng kỷ lục

Iran hôm 11/3 công bố thêm 63 ca tử vong vì virus corona, mức tăng cao nhất trong một ngày ở nước này, nâng tổng số người chết lên 354.

An Nguyễn

Bạn có thể quan tâm