Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Malaysia phải dẹp bỏ nỗi sợ để đấu tuyển Việt Nam'

Hashim Mustapha, cựu cầu thủ Malaysia, muốn thầy trò HLV Tan Cheng Hoe nhanh chóng quên đi thất bại 0-4 trước UAE để tập trung đối đầu tuyển Việt Nam vào đêm 11/6 (giờ Hà Nội).

"Khi gặp các đối thủ Tây Á, Malaysia tỏ ra yếu thế. Tuy nhiên, khi đối đầu các đội bóng Đông Nam Á, cục diện trận đấu sẽ rất khác. Malaysia phải dẹp bỏ nỗi sợ khi đối đầu các đội Tây Á để đấu tuyển Việt Nam. Bằng cách thể hiện năng lực thực sự, cơ hội vào vòng trong của họ sẽ lại rộng mở", Hashim Mustapha chia sẻ với Sinar Harian.

Đêm 3/6, thầy trò HLV Tan Cheng Hoe đối đầu đội chủ nhà ở trận ra quân trong loạt trận vòng loại thứ hai World Cup 2022 diễn ra tại UAE lần này. Được đặt kỳ vọng cao với việc bổ sung bộ ba nhập tịch và gốc Malaysia, song "Hổ vàng" thi đấu kém ấn tượng và bị đối thủ vùi dập 4 bàn không gỡ.

Malaysia dau voi Viet Nam anh 1

Tuyển Malaysia thi đấu lép vế trước UAE và nhận thất bại 0-4. Ảnh: Y Kiện.

Mustapha, người từng khoác áo tuyển Malaysia ở giai đoạn 1984-1996, nói thêm: "Bất kể khoác áo đội tuyển nào, áp lực đôi khi đến từ việc không đủ thời gian để tập luyện và làm quen với hệ thống chiến thuật. Guilherme De Paula đã khẳng định không cùng đội tuyển đến Dubai để nghỉ dưỡng. Các cầu thủ khác cần có thái độ giống như vậy".

Trận thua UAE là cú sốc lớn với "Hổ vàng", đội khi đó đang đứng nhì bảng xếp hạng. Kết quả này khiến họ hiện tụt xuống thứ tư tại bảng G, nhưng chưa hết hy vọng giành vé vào vòng loại thứ ba World Cup 2022.

"Ở trận thua UAE, tôi thấy hàng tiền vệ Malaysia yếu đi đáng kể. Trước tuyển Việt Nam, họ phải cảnh giác bởi các cầu thủ đối phương rất kiên nhẫn và có thể ghi bàn từ bất kỳ vị trí nào", cựu cầu thủ Malaysia khẳng định.

HLV Tan cùng các học trò đang đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm trước tuyển Việt Nam và Thái Lan ở 2 trận cuối. Trong khi đó, sau khi đối đầu Malaysia, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ bước vào trận đấu với UAE, đội đang áp sát ngôi đầu của tuyển Việt Nam trên bảng xếp hạng.

Malaysia dau voi Viet Nam anh 2
Malaysia dau voi Viet Nam anh 3

HLV Park tìm hiểu kỹ các cầu thủ nhập tịch của tuyển Malaysia Thuyền trưởng tuyển Việt Nam đã phân tích những cầu thủ nhập tịch bên phía Malaysia để lên phương án cho cuộc so tài vào tối 11/6.

HLV tuyển Malaysia suýt bị sao nhập tịch sút bóng trúng mặt

HLV Tan Cheng Hoe suýt ăn trọn quả bóng sau cú sút đến từ tiền vệ Mohamadou Sumareh trong buổi tập của tuyển Malaysia vào tối 10/6, trên sân Al Maktoum.

Tan Cheng Hoe: 'Việt Nam vắng Quang Hải là tin tốt cho Malaysia'

Huấn luyện viên Tan Cheng Hoe của Malaysia vẫn rất thận trọng dù tuyển Việt Nam không có tiền vệ Quang Hải trong trận đấu tối 11/6.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm