Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Malaysia 'ngán' Công Vinh và Văn Quyết

Trước thềm trận bán kết lượt đi gặp VN trên sân Shah Alam diễn ra ngày 7/12, các cầu thủ Malaysia bày tỏ sự cảnh giác đặc biệt với hai cầu thủ Công Vinh và Văn Quyết.

Sợ thua Việt Nam, HLV Malaysia trút giận lên đầu học trò

HLV Dollah Salleh đã nổi giận khi các học trò không chịu giao tiếp trong buổi tập ngày hôm qua của Malaysia.

Báo The Star (Malaysia) nhận định: “Nếu chúng ta đặt câu hỏi với bất kỳ cầu thủ Malaysia nào: bạn nghĩ gì về tuyển VN  thì họ chỉ nói một điều rằng: Cẩn thận! Số 9 và số 10. Các tuyển thủ Malaysia không biết tên của hai cầu thủ này nhưng họ đã nhận thức rất rõ sự nguy hiểm của “song sát” Lê Công Vinh (số 9) và Nguyễn Văn Quyết (số 10)”.

Văn Quyết (10) nỗ lực tập luyện hướng tới trận bán kết lượt đi. Ảnh: N.K.
Văn Quyết (10) nỗ lực tập luyện hướng tới trận bán kết lượt đi. Ảnh: N.K.

Cựu HLV tuyển Malaysia Ong Kim Swee – người đã đến Hà Nội theo dõi các trận đấu ở  bảng A, AFF Suzuki Cup trong vai trò “điệp viên” cho tuyển Malaysia cũng đưa ra nhận xét tương tự trên báo The Star. Theo ông, tuyển VN có đến bốn cầu thủ rất đáng lo ngại gồm tiền đạo Văn Quyết, Công Vinh, cầu thủ chạy cánh Phạm Thành Lương và tiền vệ phòng ngự Ngô Hoàng Thịnh.

Cầu thủ chạy cánh trái tuyển Malaysia Mohd Zubir Azmi đưa ra cảnh báo: “Chúng tôi đã gặp tuyển VN trong trận đấu giao hữu trước thềm AFF Cup 2014 (thua 1-3). Chúng tôi biết sức mạnh của đội tuyển VN, họ đơn giản là quá nhanh, quá mạnh mẽ và khiến các hậu vệ Malaysia phải làm việc vất vả”.

HLV tuyển Malaysia Dollah Salleh thừa nhận, VN và Malaysia không có gì phải giấu giếm bởi hai đội đã quá hiểu nhau. Ông Dollah nói: “Rõ ràng chúng tôi biết điểm mạnh và những cầu thủ nào là quan trọng nhất của đội VN vào lúc này. Đây là những chuyện rất tốt bởi chúng tôi sẽ tìm ra phương thức đối phó”.

Cuối bài viết về đối thủ VN, báo The Star còn nhấn mạnh sự nguy hiểm của tiền đạo Lê Công Vinh khi gợi lại ký ức ở AFF Cup 2008 khi cựu ngôi sao đội Sông Lam Nghệ An đánh đầu ghi bàn quyết định ở trận chung kết lượt về gặp Thái Lan giúp VN lần đầu lên ngôi vô địch. Ở AFF Cup 2014, Công Vinh ghi được hai bàn thắng tính đến thời điểm này.

 

http://thethao.tuoitre.vn/tin/2014/12/04/bong-da/malaysia-ngan-cong-vinh-va-van-quyet/60046.html

Theo Hoài Dư/Tuổi trẻ

Bạn có thể quan tâm