Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Malaysia nên học UEFA cách xử lý hooligan’

Cựu Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) Datuk Peter Velappan khuyên LĐBĐ Malaysia (FAM) nên học theo UEFA về cách xử lý những nhóm côn đồ trong nước.

Ông Velappan cho rằng FAM nên chủ động hơn trong việc xử lý các hành động bạo lực trong nước, giống như những cách thức mà LĐBĐ châu Âu (UEFA) đang áp dụng. Cụ thể, FAM nên đưa ra những hình phạt thật nghiêm khắc nếu nhóm hooligan gây ra bạo loạn trên các khán đài.

HLV Malaysia khen người VN thân thiện, an ninh tốt

Trong bài phát biểu trước trận bán kết lượt về AFF Cup, HLV Dollah Salleh khẳng định người hâm mộ Việt Nam thân thiện và an ninh tại Hà Nội tốt.

“Chúng ta nên học hỏi từ UEFA về cách xử lý những nhóm côn đồ trong nước. Thành thật mà nói, tôi rất thất vọng với những gì vừa diễn ra tại Shah Alam. Nó đã làm hoen ố hình ảnh người hâm mộ chân chính tại Malaysia”, ông Velappan, cựu tuyển thủ quốc gia Malaysia phát biểu trên tờ Bernama.

Bóng đá Malaysia đang bị làm vấy bẩn bởi những kẻ quá khích. Ảnh: Goal.

“Những vụ bạo loạn như vậy chưa từng xảy ra hồi tôi còn thi đấu. Tôi rất hy vọng FAM và cơ quan cảnh sát sẽ phối hợp chặt chẽ với nhau để giải quyết vấn đề trên một cách nhanh chóng nhất”.

Ông Velappan cũng đồng ý với Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Khairy Jamaluddin về việc FAM nên đưa ra hình phạt nghiêm khắc đối với những CĐV quá khích tấn công người hâm mộ Việt Nam như cấm đến sân vận động hết đời.

Trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 giữa Malaysia và Việt Nam trên sân Shah Alam hôm 7/12 vừa qua, một nhóm CĐV nước chủ nhà đã tràn sang khu vực khán đài dành cho người hâm mộ Việt Nam tấn công khiến nhiều người bị thương.

100% cảnh sát Hà Nội bảo vệ trận Việt Nam - Malaysia

Phó giám đốc công an Hà Nội yêu cầu CSGT, cảnh sát 113, liên ngành 141... lên kế hoạch cụ thể, ứng trực 100% quân số cho trận bán kết AFF cup lượt về ngày 11/12 tại Mỹ Đình.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm