Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thái tử Malaysia viết thư xin lỗi người hâm mộ Việt Nam

Đích thân Thái tử kiêm Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM), Tengku Abdullah, đã viết thư xin lỗi người hâm mộ Việt Nam, sau sự cố xảy ra trên sân Shah Alam tối 7/12.

Bức thư của Thái tử Malaysia được Tổng thư ký FAM, Dato Hamidin Hamid, trao tận tay Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn trong buổi làm việc chiều 9/12 để họp bàn về công tác tổ chức trận bán kết lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia diễn ra trên sân Mỹ Đình hồi 19h ngày 11/12.

Thái tử Malaysia bày tỏ nỗi buồn gửi lời xin lỗi người hâm mộ Việt Nam.
Thái tử Malaysia, Tengku Abdullah, bày tỏ nỗi buồn gửi lời xin lỗi người hâm mộ Việt Nam.

Bức thư của Thái tử Tengku Abdullah bày tỏ nỗi buồn sau khi các cổ động viên Việt Nam bị nhóm hooligan Malaysia hành hung trên sân Shah Alam, đồng thời khẳng định những hành vi đó không đại diện cho số đông người hâm mộ Malaysia. Thái tử kiêm Chủ tịch FAM cũng nhấn mạnh việc Malaysia sẽ áp dụng tất cả những biện pháp cần thiết để trừng trị nhóm hooligan đã hành hung cổ động viên Việt Nam.

Trong buổi làm việc với Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, Tổng thư ký FAM Dato Hamidin Hamid cho biết cảnh sát Malaysia đã khoanh vùng được những đối tượng đã hành hung cổ động viên Việt Nam và đang làm việc hết sức nghiêm túc để xử lý nhóm này trước pháp luật.

Ông Trần Quốc Tuấn cho biết: "Tổng thư ký FAM Dato Hamidin Hamid nói rằng rất nhiều kẻ hành hung CĐV Việt Nam đã bịt mặt nên việc tìm kiếm sẽ mất thêm thời gian, nhưng phía Malaysia kiên quyết làm đến cùng để đưa những kẻ đó ra pháp luật".

Trước đó, ngay sau sự cố trên sân Shah Alam tối ngày 7/12, Bộ trưởng Bộ Thanh niên và thể thao Malaysia, Khairy Jamaluddin cũng lên tiếng xin lỗi người hâm mộ Việt Nam và bày tỏ mong muốn những hành vi trả đũa sẽ không diễn ra khi cổ động viên Malaysia đến sân Mỹ Đình cổ vũ trận bán kết lượt về.

HLV Malaysia khen người VN thân thiện, an ninh tốt

Trong bài phát biểu trước trận bán kết lượt về AFF Cup, HLV Dollah Salleh khẳng định người hâm mộ Việt Nam thân thiện và an ninh tại Hà Nội tốt.

Hoàng Minh

Bạn có thể quan tâm