Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Malaysia không tìm thấy bằng chứng phi cơ bị tấn công

Các nhà điều tra máy bay mất tích tại Malaysia nghi ngờ giả thiết phi cơ mất tích là mục tiêu của một cuộc tấn công.

The Star đưa tin, nhà chức trách Malaysia cho rằng các bằng chứng thu thập được từ thời điểm máy bay mất tích không cho thấy dấu hiệu của một vụ tấn công. Họ cho rằng kỹ thuật hoặc phi công có thể đã dẫn đến một vụ đâm máy bay, nguồn tin từ Mỹ cho hay.

Giám đốc điều hành hãng hàng không Malaysia Airlines, Ahmad Jauhari Yahya (trái), và Tổng giám đốc Cục hàng không dân dụng Datuk Azharuddin Abdul Rahman (phải) đang trả lời trong một cuộc họp báo ngày 10/3. Ảnh: Reuters.

“Không bằng chứng nào cho thấy đây là kết quả của một vụ khủng bố”, một quan chức an ninh châu Âu cho biết.

Trong khi đó, hàng chục tàu và máy bay từ 10 quốc gia vẫn đang nỗ lực tìm kiếm quanh vùng biển xung quanh Malaysia và miền nam Việt Nam khi nhiều nguồn tin đặt ra nghi vấn phi cơ có thể chìm.

Số phận máy bay Boeing 777-200 vẫn còn bí ẩn sau khi phi cơ chở 239 người mất tích vào sáng sớm ngày 8/3. 

Trước đó, việc 2 hành khách dùng hộ chiếu giả mua vé máy bay làm dấy lên lo ngại vụ máy bay biến mất liên quan đến khủng bố. Hai người này dùng chiếu của Luigi Maraldi (người Italy) và Christian Kozel (người Áo) mua vé kế tiếp nhau tại Phuket vào ngày 6/3. Theo dữ liệu từ phòng vé, họ sẽ đến Bắc Kinh để quá cảnh, sau đó một người bay tiếp đi Đức và người còn lại đi Đan Mạch. Tuy nhiên, họ không mua vé khứ hồi để quay trở lại Malaysia.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng kêu gọi người dân ngừng tung tin đồn về khả năng các phần tử ly khai ở Tân Cương gây nên vụ mất tích của máy bay Malaysia.

Sự biến mất bí ẩn của chuyến bay MH370 khiến cộng đồng mạng Trung Quốc đồn đoán về khả năng những phần tử cực đoan người Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương gây nên thảm kịch. 154 trong tổng số 227 trên chuyến bay là người Trung Quốc.

Những bí ẩn lớn nhất trong vụ máy bay Malaysia mất tích

Máy bay biến mất vào thời điểm an toàn, dấu hiệu phi cơ quay trở lại, hành khách dùng hộ chiếu đánh cắp là những mắt xích bí ẩn trong chuyến bay MH370.

 

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm