Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Malaysia đối mặt với nhiệm vụ bất khả thi trước ĐTVN

Để thua 1-2 ngay trên sân nhà ở trận bán kết lượt đi, Malaysia đối mặt với nguy cơ bị loại rất cao khi phải thi đấu lượt về tại sân Mỹ Đình, Hà Nội.

Những hooligan đánh CĐV Việt Nam bị cấm đến sân suốt đời

Truyền thông của Malaysia cho biết, những tên côn đồ đánh cổ động viên Việt Nam trên sân Shah Alam chủ yếu là những thành viên của nhóm Inter Johor Firms (IJF).

Hai bàn thắng của Võ Huy Toàn và Nguyễn Văn Quyết giúp ĐTVN tạo được lợi thế cực lớn trước Malaysia với chiến thắng 2-1. Muốn vào chung kết AFF Cup năm nay, Malaysia phải thắng ĐTVN cách biệt 2 bàn trong trận lượt về tại Mỹ Đình. Đây là nhiệm vụ vô cùng khó khăn khi những chỉ số thống kê đều chống lại Malaysia.

Đội bóng của HLV Dollah Salleh được đánh giá khá cao nhờ kinh nghiệm khi bước vào vòng bán kết. Nhưng thực tế, trong suốt 2 năm qua, Malaysia đã chơi rất tệ. Thống kê cho thấy trong 28 trận đấu từ đầu năm 2013 đến nay (cả các trận giao hữu lẫn chính thức), Malaysia chỉ thắng được có 4 trận.

Những chỉ số thống kê đều chống lại Malaysia trước trận lượt về với Việt Nam trên sân Mỹ Đình.
Những chỉ số thống kê đều chống lại Malaysia trước trận lượt về với Việt Nam trên sân Mỹ Đình.

Trong lịch sử, Malaysia có 19 lần gặp ĐTVN và chỉ có được 4 trận thắng, 5 trận hòa và 10 trận thua. Đối mặt với ĐTVN trên sân Mỹ Đình, cơ hội chiến thắng của Malaysia càng nhỏ đi.

Thống kê quan trọng nhất là kể từ khi AFF Cup đá bán kết theo thể thức 2 lượt trận, chỉ có 1 đội bóng lật ngược được thế trận sau khi để thua trận lượt đi. Trớ trêu thay chính Malaysia là nạn nhân. Ở giải đấu năm 2004, Indonesia đã để thua 1-2 trước Malaysia ở trận lượt đi nhưng ngược dòng thắng lại 4-1 ở trận lượt về, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 5-3 để vào chung kết.

Ở trận bán kết lượt về, Malaysia có sự trở lại của hậu vệ Shukor Adan và tiền đạo Mohd Yahyah, trong khi ĐTVN cũng có sự góp mặt của Vũ Minh Tuấn. Cầu thủ và BHL Malaysia rất lạc quan trước trận lượt về nhưng họ vẫn chưa tìm được giải pháp để hóa giải khả năng tấn công đa dạng của ĐTVN.

“Chúng tôi phải tập luyện thêm khi ĐTVN tung những đường chuyền dài vào vòng cấm. Hơn nữa tiền đạo của họ đã kiểm soát bóng tuyệt vời và điều đó khiến chúng tôi gặp khó khăn. Chúng ta phải tìm ra giải pháp. Tôi thừa nhận chúng tôi có thể làm tốt hơn trong một số tình huống”, hậu vệ Fadhli cho biết.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm