Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Malaysia điều tra triển lãm hình xăm khỏa thân

Giới chức Malaysia ngày 2/12 mở cuộc điều tra một buổi trình diễn hình xăm tổ chức ở thủ đô Kuala Lumpur, sau khi hình ảnh nhạy cảm trong sự kiện được chia sẻ trên mạng xã hội.

Triển lãm Hình xăm Malaysia diễn ra trong 3 ngày, từ 29/11 - 1/12, tại thủ đô Kuala Lumpur, với sự tham gia từ 35 quốc gia, theo Reuters.

Trong mô tả trên cổng thông tin, ban tổ chức khẳng định sự kiện được ủng hộ bởi Bộ Thể thao, Nghệ thuật và Du lịch Malaysia. Tuy nhiên, cơ quan này cáo buộc triển lãm năm nay đã vi phạm nhiều tiêu chuẩn được đặt ra từ lần tổ chức đầu tiên vào năm 2015, theo Reuters.

Hình ảnh được truyền thông và mạng xã hội Malaysia đăng tải cho thấy nam nữ tham gia sự kiện xăm kín người, ăn mặc thiếu vải. Trong một số hình ảnh, bộ phận nhạy cảm trên cơ thể người trình diễn hình xăm được làm mờ.

Bộ Thể thao, Nghệ thuật và Du lịch Malaysia khẳng định sẽ "mạnh tay" với những đơn vị tổ chức để diễn ra tình trạng này.

Malaysia dieu tra trien lam hinh xam anh 1

Nhiều người trình diễn  tại Triển lãm Hình xăm Malaysia tuần qua gần như không mảnh vải che thân. Ảnh: FTM News.

"Sự kiện bao gồm những yếu tố tục tĩu như thế không bao giờ được cơ quan chúng tôi phê duyệt. Nó không phù hợp với văn hóa Malaysia, đặc biệt khi đa số người dân Malaysia theo Hồi giáo", Mohamaddin Ketapi, Bộ trưởng Thể thao, Nghệ thuật và Du lịch Malaysia, cho biết.

"Chúng tôi sẽ chờ báo cáo điều tra toàn diện, không hấp tấp tiến hành động thái pháp lý nếu phát hiện họ vi phạm tiêu chuẩn", ông nói thêm.

Malaysia có gần 32 triệu người theo Hồi giáo, chiếm gần 60% dân số. Giới chức nước này thường ủng hộ những giá trị bảo thủ về văn hóa và tôn giáo.

Tòa án tôn giáo Malaysia tháng 10 vừa tuyên án tù, phạt roi và phạt hành chính cho 5 người đàn ông có hành vi quan hệ đồng giới.

Khỏa thân trong tòa nhà Thượng viện Mỹ

Cảnh sát cho biết một người đàn ông xuất hiện tại tòa nhà Thượng viện Mỹ vào chiều 26/11 trong tình trạng khỏa thân hoàn toàn.

Hai người Việt bị bắt tại Malaysia vì massage 'thiếu đạo đức'

Hai người đàn ông Việt Nam bị bắt giữ tại bang Penang, Malaysia, vì lợi dụng thị thực du lịch để cung cấp dịch vụ massage dành cho nam giới, vi phạm quy định đạo đức.

Tinh Minh

Bạn có thể quan tâm