Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Malaysia bắt 9 nghi can trong vụ ngộ độc rượu làm 21 người chết

Malaysia tiến hành hàng loạt vụ bắt giữ và tịch thu hơn 2.000 chai đồ uống có cồn sau liên tiếp các vụ ngộ độc làm ít nhất 21 người thiệt mạng.

Theo Channel News Asia, cảnh sát Malaysia hôm 19/9 đã bắt giữ ít nhất 9 người sau khi vây ráp các địa điểm ở thủ đô Kuala Lumpur có liên quan tới các vụ ngộ độc rượu đến nay đã làm 21 người chết.

Cảnh sát khám xét các cửa hiệu tại Kuala Lumpur và thu giữ nhiều thùng rượu whisky, bia trong động thái được tuyên bố nhằm loại bỏ thức uống có cồn bẩn khỏi thị trường. Theo thống kê ban đầu, 1.030 chai rượu và 1.767 lon bia đã bị tịch thu.

ngo doc con Malaysia anh 1
Một chai rượu bị cảnh sát Malaysia thu giữ. Ảnh: Guardian.

Cảnh sát trưởng quận Selangor Mazlan Mansor cho biết phần lớn người bị bắt là chủ và nhân viên các hàng tạp hóa, trong đó có một số người nước ngoài đến từ Myanmar và Ấn Độ. Khi được hỏi về khả năng các chủ cửa hiệu nhập rượu bia từ cùng một nguồn, ông Mansor cho biết vấn đề này đang được điều tra.

"Sau khi tin tức ngộ độc rượu xuất hiện trên truyền thông, một số cửa hàng đã đóng cửa ngay lập tức, rõ ràng họ không muốn bị liên quan và muốn tống khứ số đồ uống có cồn để tránh bị phát giác", ông Mansor nói.

Theo nhà chức trách Malaysia, ít nhất 21 người đã thiệt mạng và 36 người khác đang điều trị trong bệnh viện do nhiễm độc cồn trong rượu bia. Ca tử vong đầu tiên xảy ra hôm 17/9 và số nạn nhân đang tiếp tục tăng nhanh chóng.

ngo doc con Malaysia anh 2
36 người đang điều trị trong bệnh viện do ngộ độc cồn. Ảnh: Prensa Latina.

Các nạn nhân của vụ ngộ độc gồm có 5 người Malaysia và công dân đến từ Bangladesh, Indonesia, Myanmar và Nepal. Những người này có triệu chứng khó thở, đau bụng, buồn nôn và nôn mửa, tiêu chảy, đau đầu chóng mặt dữ dội.

Bộ trưởng Y tế Malaysia Dzulkefly Ahmad cho biết nhà chức trách đã kiểm tra một số mẫu đồ uống có cồn, phát hiện nhiều mẫu chứa methanol với nồng độ cao hơn mức quy định. 

"Chúng tôi rất lo ngại. Thứ đồ uống pha tạp này được pha chế bí mật, có những kẻ vô đạo đức đang cố gắng kiếm tiền bằng cách tạo ra thứ đồ uống pha trộn này", ông Ahmad cho biết.

Người Malaysia đốt lễ vật cúng cô hồn, cầu vận may trong tháng 7 Rằm tháng 7 Âm lịch được cho là ngày mở cửa địa ngục, ân xá vong nhân tại nhiều quốc gia châu Á như Trung Quốc, Malaysia, Việt Nam... Người dân có tục đốt lễ vật và cúng bái.

Malaysia bắt giữ cựu thủ tướng Najib vì bê bối biển thủ nhiều tỷ USD

Cơ quan chống tham nhũng Malaysia thông báo cựu thủ tướng Najib Razak đã bị bắt vì liên quan đến vụ bê bối quỹ nhà nước 1MDB thời ông còn tại nhiệm.

Bộ trưởng 25 tuổi Malaysia: Vượt định kiến người trẻ làm chính trị

Cách đây 2 tháng, anh Syed Saddiq khiến dư luận "dậy sóng" khi trở thành bộ trưởng trẻ nhất Malaysia, anh là minh chứng sống cho thấy người trẻ có thể theo đuổi đam mê chính trị.


Duy Anh

Bạn có thể quan tâm