Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Malaysia bắt 6 ngư dân Việt Nam đánh bắt trái phép

Lực lượng chức năng Malaysia ngày 10/4 bắt một tàu của Việt Nam, gồm 6 người, với cáo buộc đánh bắt cá trong vùng biển của nước này.

Hãng thông tấn quốc gia Malaysia Bernama hôm nay dẫn thông tin từ thiếu tá Mohd Marmizi Md Nor, giám đốc Cơ quan Chấp pháp Hàng hải Malaysia (MMEA) cho hay, vụ bắt giữ diễn ra vào khoảng 10h ngày 10/4 tại địa điểm cách khu vực Kuala Kemaman khoảng 70 hải lý. 

6 ngư dân Việt Nam, gồm cả thuyền trưởng, đã ở trên tàu. Khi bị lực lượng chức năng Malaysia phát hiện, các ngư dân Việt Nam tìm cách chạy trốn nhưng không thành.

Quá trình kiểm tra cho thấy, các ngư dân Việt Nam, ở độ tuổi từ 18 tới 50, đều không có giấy tờ tùy thân hoặc giấy phép đánh bắt cá.

Giới chức Malaysia sau đó tạm giam họ đồng thời tịch thu trang thiết bị trị giá 200.000 RM (hơn 51.000 USD).

Malaysia bat 6 ngu dan Viet Nam anh 1

Một trong 3 tàu cá Việt Nam bị lực lượng chức năng Malaysia thu giữ ngày 24/3. Ảnh:

 Bernama

Ngày 24/3, đội tuần tra của MMEA bắt 25 ngư dân Việt Nam và 3 tàu cá trong 3 cuộc tuần tra riêng biệt với cáo buộc đánh bắt trái phép.

 Đội tuần tra thu giữ 3 tàu và thiết bị đánh cá trị giá 2,4 triệu RM (gần 600.000 USD). Các ngư dân cũng không có giấy tờ hợp lệ.

Malaysia nhiều lần bắt giữ ngư dân Việt Nam với cáo buộc đánh bắt trái phép. Các vụ bắt giữ nằm trong chiến dịch ngăn chặn xâm nhập và đánh cá trái phép ở vùng biển nước này.

25 ngư dân Việt bị bắt ở Malaysia vì nghi đánh cá trái phép

Cơ quan Chấp pháp Hàng hải Malaysia bắt 25 ngư dân Việt Nam và 3 tàu cá trong 3 cuộc tuần tra riêng biệt ngày 24/3 với cáo buộc đánh bắt trái phép.


Hải Anh

Bạn có thể quan tâm