Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Malaysia Airlines sẽ đưa thân nhân hành khách tới Australia

Giám đốc của Malaysia Airlines khẳng định hãng sẽ đưa người nhà hành khách và phi hành đoàn sang Australia nếu những mảnh vỡ trên biển Australia là của phi cơ mất tích.

Máy bay Boeing 777-200 của Malaysia Airlines. Ảnh: Mirror.

Phát biểu tại cuộc họp báo hằng ngày về những diễn biến mới nhất liên quan đến quá trình tìm kiếm máy bay mất tích, ông Yahya cho biết: “Thân nhân của 239 người trên chuyến bay MH370 sẽ lên các phi cơ của hãng hàng không quốc gia Malaysia để sang Australia nếu thông tin về những mảnh vỡ trên biển ngoài khơi Perth, phía tây Australia được xác thực”.

Cùng ngày (20/3), Bộ trưởng Quốc phòng kiêm quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein cũng cho hay, đại diện hãng hàng không quốc gia Malaysia (MAS) sẽ cùng thân nhân hành khách và phi hành đoàn bay tới Australia nếu tìm thấy máy bay mất tích tại khu vực nghi ngờ ngoài khơi Australia.

"Trái tim tôi luôn hướng về phía họ. Tôi hiểu được điều họ đang trải qua", ông Hussein nhấn mạnh.

Quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia cho biết thêm, hoạt động tìm kiếm MH370 vẫn tiếp tục ở cả hai hành lang bay phía bắc và phía nam dù Australia phát hiện hai vật thể nghi có liên quan đến máy bay mất tích ở nam Ấn Độ Dương.

Tuy nhiên, đại diện Cơ quan An toàn Hàng hải Australia (AMSA) cho hay máy bay tuần tra Orion của Không quân Australia được triển khai đến khu vực tìm kiếm ở Ấn Độ Dương ngày 20/3 không tìm thấy các mảnh vỡ khả nghi.

Hãng thông tấn AAP của Australia ngày 20/3 dẫn phát biểu của Bộ trưởng Quốc phòng nước này David Johnston tại Jakarta (Indonesia) cho biết, Canberra hy vọng sẽ nhanh chóng xác định các mảnh vỡ có thực sự là của phi cơ Malaysia mất tích hôm 8/3 hay không song công việc này có thể mất hai đến 3 ngày.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm