Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Malaysia Airlines sa thải 6.000 nhân viên

Christoph Mueller, CEO mới của Malaysia Airlines, mới đây đã tuyên bố tình trạng "phá sản trên lý thuyết" của hãng hàng không này.

Mueller cũng xác nhận việc cắt giảm 6.000 việc làm trong quá trình tái cơ cấu Malaysia Airlines. 14.000 nhân viên còn lại tiếp tục công việc trên những cương vị mới, RT đưa tin.

Sự thay đổi hàng loạt này là hệ quả từ chương trình tái xây dựng thương hiệu sẽ diễn ra vào tháng 9. Theo Mueller, ưu tiên hàng đầu của Malaysia Airlines trong năm 2015 chính là việc "cầm máu", sau khi trải qua một thời gian dài chìm trong những rắc rối.

Vị CEO này cũng cho biết, các đường bay của Malaysia Airlines sẽ được hoạch định lại. Một số dự đoán cho rằng, Mueller sẽ tập trung vào các đường bay trong khu vực và cắt giảm những chuyến có chi phí cao tới châu Âu.

Malaysia Airlines đang "phá sản trên lý thuyết". Ảnh: Masterherald.

Malaysia Airlines hy vọng có thể ổn định tình hình vào 2016 và bắt đầu phát triển lại vào 2017. Trong bài phát biểu mới nhất, Mueller cho biết Malaysia Airlines đã rơi vào tình trạng nợ kéo dài trong nhiều năm. Hơn nữa, tình trạng này xuất hiện từ trước khi hãng hàng không gặp phải 2 thảm kịch năm 2014.

Tháng 3/2014, chuyến bay MH370 đã biến mất cùng 239 người khi đang thực hiện chặng bay từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh. Tung tích của chiếc máy bay này đến nay vẫn còn là một ẩn số. 4 tháng sau, chuyến bay MH17 của hãng gặp nạn tại Ukraine. 298 người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn nói trên. 

Malaysia Airlines sắp sa thải toàn bộ 20.000 nhân viên

Hãng hàng không Malaysia Airlines (MAS) chuẩn bị đợt cắt giảm nhân sự lớn nhất từ trước đến nay, dự tính sa thải toàn bộ 20.000 nhân viên, đồng thời thay đổi cơ cấu hoạt động.

Tô Đức

Bạn có thể quan tâm