Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Malaga - Barcelona: Không Messi, đã có Neymar

Barca hành quân tới sân La Rosaleda mà không có sự phục vụ của Lionel Messi. Song nhà ĐKVĐ chẳng quá lo lắng bởi họ vẫn còn họng súng đáng sợ khác mang tên Neymar.

Vòng 2 La Liga - 02h00 ngày 26/8, sân La Rosaleda

Trong trận Siêu cup Tây Ban Nha với Atletico Madrid giữa tuần qua, tiền đạo Lionel Messi của Barca đã dính chấn thương và buộc phải rời sân sau 45 phút thi đấu. Các bác sĩ cho biết siêu sao người Argentina bị đau ở bắp đùi trái và phải mất khoảng 10 ngày để điều trị. Vì vậy, M10 sẽ không thể sát cánh cùng đồng đội trong chuyến làm khách trên sân của Malaga đêm nay.

Neymar sẽ thay Messi giúp Barca giành chiến thắng.

Messi không thi đấu là thiệt thòi lớn đối với Barca. Nhưng có lẽ HLV Tata Martino chẳng lo lắng cho sự vắng mặt M10, bởi trong tay ông vẫn còn rất nhiều hảo thủ như Pique, Fabregas, Iniesta và Pedro, những người từng thay nhau chọc thủng lưới Malaga trong những lần đối đầu gần đây. Ngoài ra, đội khách còn đang sở hữu một họng súng đáng sợ khác, đó là Neymar.

Ở trận gặp Atletico giữa tuần qua, dù tâm lý bị đè nặng (thi đấu mờ nhạt ở trận khai màn gặp Levante, vào thay người trong bối cảnh Barca đang bị dẫn trước khi không còn Messi), Neymar vẫn chứng tỏ được đẳng cấp của một ngôi sao lớn. Ít phút sau khi vào sân, trung phong người Brazil đã ghi bàn gỡ hòa, đem lại lợi thế không nhỏ cho Barca ở trận lượt về.

Trong khi đó, sự ra đi của một loạt ngôi sao trong hè vừa qua như Piazon, Lugano, Onyewu, Joaquin, Iturra, Toulalan, Demichelis, Baptista, Saviola, Pol Freixanet và đặc biệt là Isco (Real) đã khiến Malaga chỉ còn là cái bóng của chính họ. Đây cũng chính là lý do tại sao dù rất lỗ lực, tân HLV Bernd Schuster cũng không thể giúp Malaga tránh khỏi thất bại trong ngày ra mắt trước Valencia.

Barca là "con ngáo ộp" của Malaga trong 10 năm trở lại đây.

Ngay cả khi Malaga có đầy đủ các ngôi sao nói trên, họ cũng chưa chắc gây khó dễ được cho Barca. Bởi lẽ lịch sử chỉ ra rằng gã khổng lồ xứ Catalunya chính là “con ngáo ộp” của đội chủ sân La Rosaleda trong 10 năm qua. 17 lần đụng độ nhau, Malaga chưa một lần biết đến mùi chiến thắng trước Barca, trong khi số lần bại trận của họ lên tới 15.

Thêm một lý do nữa để tin vào 3 điểm trọn vẹn dành cho thầy trò Tata Martino: La Rosaleda chính là mảnh đất ưa thích nhất của Barca trong nửa thập kỷ qua. Cụ thể 6 lần gần nhất hành quân tới đây, gã khổng lồ xứ Catalunya toàn thắng với tỷ số cách biệt 2 bàn trở lên. Có thể đây cũng chính là kịch bản của cuộc chạm trán đêm nay.

Đội hình dự kiến:

Malaga: Caballero; J.Gamez, Angeleri, R.Chen, Antunes; Tissone, Camacho; Morales, Duda, Fabrice; Santa Cruz.

Barcelona: Valdes; Alves, Pique, Mascherano, Alba; Xavi, Busquest, Iniesta; Pedro, Fabregas, Neymar.

Dự đoán: 0-4

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm