Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mainoo quá đặc biệt

Kobbie Mainoo đứng trước cơ hội ra mắt tuyển Anh ngay trong lần đầu được triệu tập.

Mainoo anh 1

Pha xử lý chất lượng của Mainoo trong trận thắng Liverpool.

"Tuần trước, tôi nói rằng chúng tôi phải thực hiện từng bước một, đúng thời điểm, không vội vàng với các cầu thủ trẻ. Nhưng với Mainoo, cơ hội tự đến và chúng tôi không muốn ngăn điều đó xảy ra (gọi bổ sung Mainoo - PV)", Goal dẫn lời HLV Gareth Southgate của tuyển Anh.

"Đúng như chúng tôi nghĩ, cậu ấy hòa nhập hoàn hảo với đội. Trình độ cậu ấy thể hiện trong các buổi tập rất xuất sắc. Chúng tôi sẽ không ngần ngại đưa cậu ấy vào sân", nhà cầm quân 53 tuổi kết luận.

Mainoo được chọn thẳng vào đội tuyển Anh mà không thi đấu cho U21. Trước tài năng trẻ 18 tuổi, chỉ có Wayne Rooney và Jadon Sancho làm được điều này.

Mọi thứ đang tiến triển nhanh đối với sự nghiệp của Mainoo. Ban đầu, cầu thủ MU chỉ được gọi lên tuyển U21. Tuy nhiên, ngay sau chiến thắng 4-3 của "Quỷ đỏ" trước Liverpool tại tứ kết FA Cup, HLV Southgate thay đổi suy nghĩ.

Ở trận thắng "The Kop", Mainoo thoát pressing và đột phá ấn tượng. Thống kê cho thấy tiền vệ này thực hiện thành công 100% pha rê dắt và tắc bóng. Anh thắng 75% số pha tranh chấp tay đôi, 2 lần đánh chặn, tạo ra một cơ hội ghi bàn rõ rệt và được SofaScore chấm 7,4 điểm.

Theo Mirror, trong giờ nghỉ giữa hiệp, các thành viên trong BHL cùng cầu thủ Liverpool thực sự ngưỡng mộ và bất ngờ trước tài năng của Mainoo. Cầu thủ này gây chú ý khi dùng kỹ thuật nhẹ nhàng loại bỏ Endo Wataru và Joe Gomez.

Hành trình bước ra ánh sáng của Mainoo cũng rất đặc biệt. Tháng 7/2023, Mainoo dính chấn thương nặng trong lúc cùng MU tham dự tour du đấu hè trên đất Mỹ. Tới cuối tháng 11/2023, Mainoo có màn ra mắt Premier League. Kể từ đó, tài năng sinh năm 2005 xây chắc vị trí chính thức ở đội một.

"Một Paul Scholes mới, thậm chí là Xavi và Sergio Busquets mới", cựu tiền đạo Louis Saha dành lời khen cho Mainoo.

Tình thế đảo ngược với Kobbie Mainoo

Tối 19/3, HLV Gareth Southgate bất ngờ triệu tập bổ sung Kobbie Mainoo lên tuyển quốc gia Anh.

Mainoo gây tranh cãi

Cầu thủ trẻ MU tiếp tục có màn trình diễn nổi bật trước Liverpool, qua đó khiến nhiều người tiếc nuối vì không được triệu tập lên tuyển Anh.

HLV tuyển Anh nói thẳng lý do gạch tên Mainoo

HLV Gareth Southgate đánh giá Kobbie Mainoo vẫn chỉ là một cầu thủ ở mức tiềm năng.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm