Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mainoo gây sốt

Kobbie Mainoo chơi nổi bật trong trận Anh thắng ngược Hà Lan 2-1 ở bán kết EURO 2024 rạng sáng 11/7 (giờ Hà Nội).

Bat cong cho Mainoo anh 1

Phút 90, cầu thủ vào sân thay người Ollie Watkins ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho tuyển Anh trước Hà Lan. Ban tổ chức chọn tiền đạo Aston Villa là cầu thủ hay nhất trận.

Bat cong cho Mainoo anh 2

Tuy nhiên, người hâm mộ tuyển Anh cho rằng Mainoo xứng đáng hơn. Màn trình diễn của sao trẻ MU trước Hà Lan nhanh chóng gây sốt. Trên mạng xã hội, hầu hết CĐV đều nói về sự xuất sắc của Mainoo.

Bat cong cho Mainoo anh 3

Ở tuổi 19 và 82 ngày, Mainoo trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân ở vòng bán kết một giải đấu lớn cho "Tam sư". Tiền vệ này khả năng phá luôn kỷ lục ra sân ở chung kết khi tuyển Anh chạm trán Tây Ban Nha ngày 15/7 (giờ Hà Nội).

Bat cong cho Mainoo anh 4

Trước Hà Lan, Mainoo đứng đầu dàn sao tuyển Anh ở các chỉ số chuyền dài chính xác 100%, thắng 100% tranh chấp tay đôi và tắc bóng thành công 100%. Cầu thủ này có 2 pha tắc bóng, 2 pha đánh chặn, tạo ra 2 cơ hội ngon ăn và tung ra một cú sút.

Bat cong cho Mainoo anh 5

Goal đánh giá Mainoo gây ấn tượng khi chơi năng nổ, có mặt ở hầu hết điểm nóng trên sân. Tài năng sinh năm 2005 thi đấu chững chạc so với độ tuổi. Anh tích cực lùi sâu hỗ trợ phòng ngự, song cũng thường xuyên xuất hiện gần vùng cấm Hà Lan.

Bat cong cho Mainoo anh 6

Mainoo gần như không mắc một sai lầm nào. Ở tuổi 19, Mainoo đang dần khẳng định vị thế ở tuyển Anh. Trận đấu bán kết EURO 2024 trước tuyển Hà Lan được xem là liều thuốc thử hạng nặng, song chàng trai 19 tuổi hoàn toàn cho thấy bản thân không gặp chút áp lực nào.

Bat cong cho Mainoo anh 7

Tại EURO 2024, những sự thay đổi của HLV Gareth Southgate ở tuyến giữa ban đầu không thể phát huy được tối đa hiệu quả. Conor Gallagher hay Trent Alexander-Arnold đều không làm tốt nhiệm vụ. Chỉ khi giao phó vị trí cầm trịch cho Mainoo, "Tam sư" mới thật sự có thể chơi bóng.

Bat cong cho Mainoo anh 8

“Thật không thể tin được. Ở tuổi 19, Mainoo chạy khắp nơi và cho thấy thể trạng cường tráng đến mức nào”, Declan Rice cho hay. Chính Arnold cũng phải thừa nhận: "Kỹ thuật và khả năng chịu áp lực của Mainoo rất ấn tượng. Rất trẻ nhưng lại có nhiều tiềm năng. Đây là điều thú vị với tuyển Anh".

Tuyển Anh bị tố hưởng lợi từ trọng tài

Ông Felix Zwayer được cho là đưa ra nhiều quyết định thiên vị tuyển Anh sau trận bán kết EURO 2024 diễn ra rạng sáng 11/7 (giờ Hà Nội).

CĐV Anh và Hà Lan ẩu đả trước trận bán kết

Cảnh tượng xấu xí giữa người hâm mộ “Tam sư” và “Oranje” diễn ra trước trận đấu giữa hai đội thuộc bán kết EURO 2024 rạng sáng 11/7 (giờ Hà Nội).

Tuyển Anh vào chung kết EURO bằng bàn thắng ở phút 90+1

Phút 90+1, Watkins xoay người dứt điểm ấn tượng giúp Anh đánh bại Hà Lan 2-1 ở bán kết EURO 2024.

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể tận hưởng trọn vẹn Vòng chung kết UEFA Euro 2024 miễn phí trên TV360 tại: https://tv360.vn/

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm