Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Maguire: Tôi không cần chứng tỏ năng lực

Trái với việc mất chỗ đứng tại Manchester United, Harry Maguire vẫn là lựa chọn hàng đầu khi tập trung đội tuyển Anh.

Dưới thời Gareth Southgate, Maguire là lựa chọn ít bị thay thế ở vị trí trung vệ của tuyển Anh.

Khi được hỏi có cảm thấy năng lực của bản thân được "đánh giá đúng mức" hay không trong buổi phỏng vấn sau trận thắng Italy 2-1 hôm 24/3, Maguire đáp: "Ở tuyển Anh thì có. HLV Gareth Southgate làm việc với nhiều hậu vệ và có thể chọn bất kỳ ai. Song, tôi vẫn luôn được tin tưởng mỗi khi đủ khả năng ra sân".

"Tất cả cầu thủ trong đội biết rõ năng lực của tôi. Tôi có hơn 50 lần ra sân cho tuyển Anh và là hậu vệ ghi bàn nhiều nhất lịch sử đội bóng. Ở tuổi 30, tôi không nghĩ bản thân cần chứng tỏ năng lực với bất kỳ ai", trung vệ MU chia sẻ.

Maguire góp mặt trọn vẹn 90 phút trong trận đấu đầu tiên của "Tam sư" tại bảng C vòng loại EURO 2024. Ở đó, cựu hậu vệ Leicester mắc sai lầm, gián tiếp giúp tuyển Italy chọc thủng lưới Anh. Tuy nhiên, đoàn quân của Southgate vẫn thắng chung cuộc 2-1 nhờ bàn thắng trước đó của Declan Rice và Harry Kane.

Dưới thời Southgate, Maguire là lựa chọn ít bị thay thế ở vị trí trung vệ của tuyển Anh. Cầu thủ 30 tuổi góp công lớn giúp "Tam sư" tiến sâu ở ba giải đấu lớn gần nhất gồm World Cup 2022, EURO 2021 và World Cup 2018.

Song, hoàn cảnh của Maguire tại MU trái ngược so với trên ĐTQG. Từ khi gia nhập "Quỷ đỏ" vào mùa hè năm 2019 với giá 80 triệu bảng, hậu vệ người Anh thể hiện phong độ phập phù và vấp phải nhiều chỉ trích. Dưới thời HLV Erik Ten Hag mùa này, Maguire bị Lisandro Martinez và Raphael Varane loại khỏi đội hình chính.

Đêm nay (26/3), trung vệ người Anh có cuộc đối đầu với Ukraine. Đây là trận đấu thứ hai của tuyển Anh tại vòng loại EURO 2024 và cuối cùng của đợt tập trung ĐTQG cuối tháng 3. Sau đó, Maguire trở lại MU để chuẩn bị cho màn đụng độ với Newcastle tại Premier League vào ngày 2/4.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Highlights Italy 1-2 Anh Hai pha lập công của Declan Rice và Harry Kane giúp tuyển Anh giành chiến thắng ở lượt trận đầu tiên bảng C vòng loại EURO 2024.

Varane cân nhắc giải nghệ ở MU

Trung vệ Raphael Varane cho rằng anh sẽ không thi đấu cho bất kỳ đội bóng nào khác ngoài MU, Real Madrid hoặc Lens.

Tiền vệ MU lập siêu phẩm đá phạt ở vòng loại EURO

Rạng sáng 25/3 (giờ Hà Nội), Marcel Sabitzer tỏa sáng với 2 bàn, 1 kiến tạo trong trận thắng 4-1 của tuyển Áo trước Azerbaijan ở bảng F vòng loại EURO 2024.

Cầu thủ thứ 5 rút khỏi tuyển Anh

Sau Marcus Rashford, Mason Mount, Nick Pope và Luke Shaw, đến lượt Reece James chia tay tuyển Anh trước trận cuối vòng loại EURO 2024 trong tháng 3.

Minh Tô

Bạn có thể quan tâm