Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Maguire muốn Man United tiếp tục cải thiện lối chơi

Trung vệ của Man United muốn anh cùng đồng đội trở thành một đội bóng mạnh hơn nữa và có khả năng làm chủ trận đấu.

"Chúng tôi không muốn trở thành một đội bóng dễ dàng từ bỏ việc kiểm soát bóng. Chúng tôi muốn làm chủ trận đấu, đặc biệt là khi được đá trên sân nhà. Tôi biết cả đội đủ khả năng chơi tốt khi có bóng trong chân.

Khi không có bóng, chúng tôi phòng ngự trước Man City rất tốt. Các tiền vệ và tiền đạo chạy không biết mệt mỏi rồi ghi bàn. Nhưng tôi muốn Man United làm được nhiều hơn thế", Goal dẫn lời Harry Maguire.

harry maguire anh 1

Maguire có những phát biểu tự tin sau trận thắng Man City 2-0. Ảnh: Goal.

Sau đó, trung vệ người Anh nói về hàng phòng ngự của Man United. Trong 10 trận gần nhất, "Quỷ đỏ" giữ sạch lưới đến 8 trận. Trên sân Old Trafford, Maguire và các đồng đội xung quanh cũng vô hiệu hoá thành công các ngòi nổ bên phía Man City như Raheem Sterling, Sergio Aguero hay Riyad Mahrez.

"Man United cần xây dựng mọi thứ dựa trên việc giữ sạch lưới. Khi làm được điều này, bạn sẽ giữ được hy vọng và tiếp tục nỗ lực để giành chiến thắng. Chúng tôi đã từng phòng ngự lỏng lẻo và để lủng lưới từ nhiều tình huống cố định, sút xa... nhưng gần đây không còn nữa. Chúng tôi tiến bộ nhiều và đó là phần thưởng cho sự nỗ lực", Maguire chia sẻ.

Hiện tại, Man United đứng ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, kém đội thứ 4 là Chelsea 3 điểm (45 so với 48). Nếu thứ hạng này giữ nguyên đến cuối mùa và Man City không thể kháng án cấm thi đấu cúp châu Âu, thầy trò HLV Solskjaer sẽ được quyền dự Champions League mùa 2020/21.

harry maguire anh 2

Bảng xếp hạng Premier League sau vòng đấu thứ 29. Đồ hoạ: Viết Tuệ

Sterling không ghi bàn trong 21 trận đối đầu Man United

Dù được đánh giá là cầu thủ tấn công hàng đầu nước Anh, Raheem Sterling vẫn bất lực trong việc tìm kiếm mành lưới của Man United.

Martial tái lập thành tích của Ronaldo sau 13 năm

Với pha lập công vào lưới Man City, tiền đạo Anthony Martial trở thành cầu thủ thứ 2 của Man United ghi bàn ở cả 2 trận derby Manchester trong cùng một mùa giải kể từ năm 2007.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm