Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Maguire không muốn rời MU

Truyền thông Anh cho biết Harry Maguire vẫn quyết cạnh tranh suất đá chính tại MU thay vì chọn cách rời đi.

Maguire vẫn muốn vực dậy sự nghiệp tại MU. Ảnh: Reuters.

Athletic đưa tin bất chấp những chỉ trích trong thời gian qua, trung vệ người Anh vẫn muốn gắn bó với đội chủ sân Old Trafford. Maguire còn hợp đồng với MU đến tháng 6/2025, hưởng mức đãi ngộ 190.000 bảng mỗi tuần.

Cũng theo nguồn tin nói trên, MU chưa có ý định thanh lý Maguire. Anh nằm ngoài danh sách các hậu vệ sắp bị bán như Eric Bailly hay Alex Telles. Dù vậy, dư luận lo ngại Maguire khó cạnh tranh suất dự EURO 2024 cùng tuyển Anh nếu tiếp tục ngồi dự bị ở sân Old Trafford. Leicester City muốn hỏi mượn Maguire. Trong khi đó, 90min tiết lộ 3 đội bóng Serie AJuventus, AC Milan và Inter Milan cũng quan tâm đến trung vệ người Anh.

Maguire được HLV Erik ten Hag tín nhiệm khi Lisandro Martinez và Raphael Varane vắng mặt vì chấn thương. Tuy nhiên, anh bị chỉ trích vì màn thể hiện kém thuyết phục và không cho thấy dáng dấp thủ lĩnh ở MU. Maguire mắc sai lầm ở trận thua 0-3 trước Sevilla hôm 21/4 và khiến MU bị loại khỏi Europa League.

Maguire mới đá chính 7 trong 13 trận tại Premier League mùa này. Ở cuộc đối đầu Brighton tại bán kết FA Cup hôm 23/4, Luke Shaw được chọn đá trung vệ bên cạnh Victor Lindelof còn Maguire ngồi dự bị.

Cựu trung vệ Nemanja Vidic của MU không hài lòng với màn trình diễn của Maguire: "Vấn đề của Maguire là cậu ấy thể hiện không đủ tốt. Khi bạn chơi tệ, rất khó để đưa ra chỉ đạo cho đồng đội. Ở tuyển quốc gia và trong màu áo Leicester City, cậu ấy thể hiện tốt. Nhưng tại MU thì khác. Rất khó để có được sự nể trọng từ đồng đội. Bất kỳ người đội trưởng nào cũng phải thể hiện được tài năng, từ đó các đồng đội sẽ nhìn và làm theo những gì bạn nói".

Maguire gia nhập MU vào hè 2019 với mức phí 80 triệu bảng. Truyền thông Anh cho rằng trung vệ sinh năm 1993 chưa chứng tỏ được giá trị.

Ten Hag: 'MU phải tự trách mình' Thuyền trưởng Man United cho rằng đội bóng của ông đã mất bình tĩnh khi liên tục mắc sai lầm trong trận thua Sevilla 0-3 ở tứ kết lượt về Europa League 2022/23.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Vidic: Maguire đá dở thì sao chỉ đạo được ai

Trung vệ lừng danh một thời Nemanja Vidic tin rằng phong độ kém của Harry Maguire khiến cầu thủ người Anh mất đi sự tôn trọng từ các đồng đội tại MU.

Nghịch lý Wout Weghorst

Wout Weghorst chiếm trọn tình cảm của người hâm mộ MU chỉ trong vài tháng. Song, năng lực của tiền đạo này không đủ để trụ lại Old Trafford mùa tới.

Cựu cầu thủ MU: Antony tưởng mình giỏi như Ronaldo

Cựu danh thủ Gordon Strachan cho rằng Antony cần nỗ lực hơn để tạo ra tầm ảnh hưởng tại MU như Cristiano Ronaldo trong quá khứ.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm