Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Maguire biến thành trò hề với pha xử lý vụng về

Hậu vệ đắt giá nhất thế giới rõ ràng không hề giỏi trong việc thoát pressing. Anh có tình huống xử lý rất lóng ngóng trước các cầu thủ Chelsea.

Phút 86, khi tỷ số đang là 3-1 nghiêng về Chelsea ở trận bán kết FA Cup, Maguire biến thành gã hề trong nỗ lực thoát pressing. Anh rê dắt vụng về, tự va vào người đồng đội Nemanja Matic. Hậu vệ của MU kết thúc pha bóng hài hước bằng đường chuyền không cho bất kỳ đồng đội nào.

Dân mạng lập tức giễu cợt bản hợp đồng trị giá 80 triệu bảng. Họ chê bai cầu thủ này thậm tệ. Người dùng tên Lazy viết: "Xem Maguire rê dắt trong 3 giây là lúc đắng lòng nhất tôi từng thấy trong đời". Tài khoản Real Talk Manchester City viết: "Maguire. Một gã đàn ông, huyền thoại và 80 triệu bảng đây sao?".

Maguire anh 1

Maguire có một trận đấu tệ trước Chelsea ở bán kết FA Cup. Ảnh: Getty Images.

Những CĐV khác tin Maguire phù hợp với sân khấu âm nhạc hơn, bởi cách anh di chuyển thoát pressing không khác nào vũ công. Có người so sánh trung vệ người Anh với Virgil van Dijk, người hoàn toàn có đẳng cấp vượt trội hơn.

Đây không phải lần đầu tiên Maguire bị cộng đồng mạng giễu cợt. Trong trận hòa 2-2 trước Southampton, cựu sao Leicester City thi đấu thiếu tập trung trong tình huống "Quỷ đỏ" để thủng lưới ở phút bù giờ. Đó là tình huống thủ quân đại diện thành Manchester thay vì truy cản đối thủ, thì lại theo kèm đồng đội Wan-Bissaka khi chống phạt góc.

Ở trận đấu diễn ra trên sân Wembley vào rạng sáng 20/7 (giờ Việt Nam), Maguire gây thất vọng tràn trề khi không thể chỉ huy hàng thủ tốt. Anh còn trở thành "tội đồ" với pha đốt lưới nhà. Truyền thông Anh tin Maguire và các đồng đội có một trong những trận đấu dở nhất mùa giải.

'Maguire, De Gea nên tự cảm thấy xấu hổ' Cựu đội trưởng MU, Roy Keane, không tiếc lời chỉ trích bộ đôi Harry Maguire và David de Gea sau trận hòa 1-1 của Manchester United trước Tottenham ở vòng 30 Ngoại hạng Anh.

Man Utd 1-3 Chelsea: De Gea sai lầm, Maguire phản lưới

Hàng thủ chơi thiếu tập trung khiến Man Utd nhận thất bại trước Chelsea ở trận bán kết FA Cup diễn ra rạng sáng 20/7.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm