Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MacKenzie Scott tặng 2,7 tỷ USD cho hàng trăm tổ chức từ thiện

Vợ cũ của nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos, bà MacKenzie Scott đã quyên góp thêm 2,7 tỷ USD cho 286 tổ chức, Guardian đưa tin.

Tiểu thuyết gia và nhà từ thiện người Mỹ MacKenzie Scott (51 tuổi) cho biết bà muốn quyên góp tài sản để thay đổi những bất bình đẳng trong hệ thống xã hội.

Các tổ chức nằm trong danh sách được bà Scott ủng hộ bao gồm các nhóm và tổ chức nghệ thuật địa phương, bảo tàng Motown, và các nhóm hoạt động trong lĩnh vực giáo dục. Một số tổ chức được đánh giá là “có ảnh hưởng lớn trong cộng đồng nhưng thường bị bỏ qua”.

MacKenzie Scott quyen gop 2, 7 ty USD anh 1

Đây là lần báo thứ ba bà MacKenzie Scott quyên góp số tiền lớn cho các tổ chức từ thiện. Ảnh: AP.

Bên cạnh đó, bà cho biết với hơn 700 triệu người trên toàn cầu vẫn đang sống trong cảnh nghèo đói cùng cực, nhóm của bà sẽ dành “ưu tiên cho các tổ chức địa phương, các nhà lãnh đạo da màu và tập trung cụ thể vào việc trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái”.

Trong bài đăng trên Medium vào hôm 15/6, bà Scott chia sẻ khi đưa ra thông báo quyên góp, bà muốn giới truyền thông tập trung vào những người khác thay vì câu chuyện của sự giàu có.

“Tiêu đề mà tôi mong muốn cho bài đăng này là về '286 nhóm đang truyền sức mạnh cho tiếng nói mà thế giới cần lắng nghe'", nhà từ thiện người Mỹ cho biết. “Những người đấu tranh chống lại sự bất bình đẳng xứng đáng là trung tâm trong những câu chuyện về sự thay đổi mà họ đang tạo ra".

Đây là lần thứ ba nhà từ thiện người Mỹ thông báo về khoản quyên góp mới từ khối tài sản trị giá 57 tỷ USD của bà.

Trước đó, vào năm 2020, bà đã đưa ra hai thông báo bất ngờ tương tự và quyên góp khoảng 6 tỷ USD cho các hoạt động như cứu trợ Covid-19 và bình đẳng giới, đồng thời ủng hộ tài chính cho các trường cao đẳng và đại học của người da đen.

Ra mắt quỹ từ thiện chống thù ghét người gốc Á tại Mỹ

Các chủ doanh nghiệp người Mỹ gốc Á đang thành lập một quỹ từ thiện để đấu tranh chống phân biệt đối xử đối với các thành viên trong cộng đồng của họ.

Công ty Nhật lên mạng gây quỹ để 'giải cứu geisha'

Nhiều geisha Nhật Bản mất việc và nguồn thu do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Vì vậy, một công ty geisha kêu gọi gây quỹ trên mạng và bất ngờ nhận được nhiều sự ủng hộ.

Minh An

Bạn có thể quan tâm