Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Macheda: 'Sir Alex Ferguson đã đúng'

10 năm sau khi chọn cách rời Manchester United để trở về quê hương Italy thi đấu, Federico Macheda thừa nhận sai lầm của bản thân.

Chia sẻ với Cronache di Spogliatoio, cựu thần đồng Manchester United thừa nhận: "Tôi chơi tốt trong 6 tháng với MU, và Ferguson nói với tôi rằng đừng quay lại Italy. Ferguson bảo tôi hãy ở lại Anh để ông ấy có thể theo dõi. Tôi từ chối và nói: 'Giờ tôi sẽ ra đi theo dạng cho mượn, khẳng định giá trị của mình và trở lại đây'".

Macheda rời MU vào kỳ chuyển nhượng mùa đông 2011 để trở về Serie A. "Tôi trở về quê hương để ký hợp đồng với Sampdoria sau khi từ chối mọi bến đỗ. Thế rồi Giampaolo Pazzini bị bán và tất cả kỳ vọng dồn lên tôi. Một thắng nhóc tới từ MU, nhưng đâu biết gì về trách nhiệm. Tôi chưa từng thấy đứa nhóc nào 19 tuổi cứu nổi một CLB. Lựa chọn của tôi đã sai, Sir Alex đã đúng".

Macheda anh 1

Macheda là người hùng của MU trong chiến dịch chinh phục Premier League 2008/09. Ảnh: Getty.

Sampdoria của Macheda khi ấy xuống hạng vào mùa giải 2010/11. Tiền đạo người Italy đá 16 trận trong giai đoạn lượt về Serie A năm đó cho Sampdoria nhưng không ghi được bàn nào.

Anh trở lại MU vào mùa giải 2011/12 nhưng chỉ ghi được 1 bàn cho đội một. Macheda rời sân Old Trafford vào năm 2014, và chật vật ở nhiều đội bóng ít tiếng tăm. Chân sút sinh năm 1991 đang thi đấu cho Panathinaikos. Anh có phong độ khá ổn định khi ghi 35 bàn sau 90 trận cho đội bóng Hy Lạp.

Dẫu vậy, dấu son lớn nhất sự nghiệp của Macheda vẫn là ở năm đầu trong màu áo MU. Macheda ra mắt MU trong trận đấu với Aston Villa tại vòng 31 Premier League và gây sốc khi ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho "Quỷ đỏ".

Ngay ở vòng kế tiếp, Macheda ghi tiếp 1 bàn giúp MU thắng Sunderland 2-1. Hai chiến thắng quyết định này giúp MU vô địch Premier League 2008/09 dù bị Liverpool theo đuổi gắt gao.

'Van de Beek tạo ra bàn thắng mà chẳng cần chạm bóng' Huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer ca ngợi pha bỏ bóng thông minh của học trò người Hà Lan trong trận thua 1-3 của MU trước Leicester ở tứ kết FA Cup rạng sáng 22/3 (giờ Hà Nội).

Ferdinand dự báo tương lai De Gea ở MU

Rio Ferdinand, một huyền thoại của đội chủ sân Old Trafford, tin rằng David De Gea sẽ phải sớm ra đi.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm