Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MacBook Pro 14 inch xả hàng, giá giảm 11 triệu đồng

Dòng MacBook Pro 14 inch sử dụng chip M1 Pro đang được các chuỗi bán lẻ giảm giá, đón đầu dòng MacBook Pro 14 inch/16 inch M2 Pro sắp được mở bán tại Việt Nam.

Các chuỗi bán lẻ đang xả nốt đợt hàng MacBook Pro 14 inch còn tồn. Ảnh: Thúy Hạnh.

MacBook Pro 14 inch M1 Pro được mở bán tại Việt Nam vào 12/2021 với mức giá phổ biến từ 52,99 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn tại các chuỗi bán lẻ ủy quyền của Apple (AAR).

Giảm giá mạnh

Giá bán MacBook Pro 14 inch M1 Pro phiên bản 16 GB/512 GB ghi nhận tại các hệ thống lớn từ 44,99 đến 42,99 triệu đồng. Trong khi đó, các chuỗi nhỏ hơn có cao hơn khoảng 1 triệu đồng.

MacBook Pro 14 inch M1 Pro mất giá mạnh
Giá MacBook Pro 14 inch (M1 Pro, 16 GB/512 GB) tại các chuỗi bán lẻ Việt Nam
Nhãn Thời điểm mở bán Thế Giới Di Động Hoàng Hà Mobile FPT Shop ShopDunk
Giá triệu đồng 52.99 41.99 42.89 42.99 43.99

Đa phần các chuỗi bán lẻ hiện chỉ còn phiên bản tiêu chuẩn. Phiên bản 16 GB/1 TB tại FPT Shop đang có giá 51,99 triệu đồng.

Phiên bản 32 GB/512 GB cũng đang được bán tại một vài chuỗi như FPT Shop (54,99 triệu đồng) và ShopDunk (57,29 triệu đồng).

Xả hàng, chờ dòng MacBook Pro M2

Lý giải cho việc giảm giá lần này, ông Nguyễn Thế Kha, đại diện FPT Shop cho biết Apple đã ra mắt dòng MacBook dùng chip M2 mới với kích thước màn hình 14 inch và 16 inch. Những mẫu máy này dự kiến sẽ được bán tại Việt Nam trong thời gian sắp tới, vì vậy hãng đã có chính sách giảm giá sản phẩm cũ.

"Hiện tại, Apple đang có chương trình bảo vệ giá để kích cầu sản phẩm", ông Kha tiết lộ.

MacBook Pro giam gia anh 1

MacBook Pro chạy chip M1 Pro có 2 kích thước là 14 inch và 16 inch. Ảnh: 9to5Mac.

Theo các nhà bán lẻ, các chuỗi đã có thông tin về thời gian dòng MacBook Pro M2 14 inch và 16 inch về Việt Nam nên đang đưa ra chương trình giảm giá để xả nốt đợt hàng cũ.

Tại Hoàng Hà Mobile, các phiên bản của dòng MacBook Pro 14 inch hiện gần như đã hết, chỉ còn một vài chiếc dung lượng cao còn sót lại.

Ông Phạm Tuấn Anh, đại diện ShopDunk, tiết lộ tại chuỗi chỉ còn một số lượng ít MacBook Pro 14 inch Pro M1. Chuỗi đã không nhập thêm dòng sản phẩm này từ các nhà phân phối do giá của MacBook Pro M2 14 và 16 inch M2 Pro sắp được mở bán tại Việt Nam không có sự chênh lệch với dòng sản phẩm đi trước.

Chia sẻ với Zing, đại diện các chuỗi cho biết dòng MacBook Pro 14 inch/16 inch có doanh số bán ra hạn chế. Thậm chí, tại ShopDunk, doanh số của dòng máy này đóng góp chưa tới 10% của dòng MacBook.

Phiên bản này của Apple cũng có mức giá cao so với sức mua của thị trường VIệt Nam nên khá đặc thù và kén khách. Bên cạnh đó với thiết kế mới, sản phẩm đã không còn gọn nhẹ như các thế hệ trước và khác biệt rõ rệt so với dòng MacBook Air, MacBook Pro 13 inch.

Tuy nhiên, với cấu hình của con chip M1 Pro cùng thiết kế mới, MacBook Pro 14 inch vẫn được đánh giá là sản phẩm phù hợp với những khách hàng có nhu cầu chuyên dụng.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Apple Watch áp đảo các đối thủ tại thị trường Việt Nam

Apple đang ghi nhận doanh số và thị phần bỏ xa các đối thủ khác trong mảng smartwatch tại thị trường Việt Nam nói riêng và cả thị trường toàn cầu.

Giả làm khách mua hàng, lừa lấy iPhone của chuỗi bán lẻ

Cuối tháng 2, một đối tượng đã giả làm khách mua hàng để lừa đảo, chiếm đoạt chiếc iPhone 13 trị giá 18 triệu đồng từ một chuỗi bán lẻ ủy quyền của Apple (AAR) và đem bán lại.

Thúy Hạnh

Bạn có thể quan tâm