Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MacBook mới của Apple vẫn sử dụng công nghệ cũ

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, cả hai phiên bản MacBook Pro mới sẽ vẫn sử dụng chip dựa trên tiến trình 5 nm tương tự thế hệ tiền nhiệm.

Theo những thông tin mới nhất từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo, 2 phiên bản MacBook Pro 14 inch và 16 inch sử dụng chip Apple M2 sắp ra mắt, nhưng vi xử lý của cả hai đều không được sản xuất dựa trên quy trình 3 nm. Trước đó, một số tin đồn cho rằng bộ đôi MacBook Pro có thể sử dụng chip M2 bản cao cấp hơn, trên quy trình 3 nm.

Macbook dung cong nghe cu anh 1

Apple dự kiến ra mắt dòng MacBook Pro mới vào cuối năm nay. Ảnh: WSJ.

Cũng theo bài đăng trên Twitter, Kuo cho rằng phiên bản mới của cả 2 sản phẩm MacBook chuyên nghiệp sẽ bắt đầu đi vào sản sản xuất hàng loạt vào quý IV/2022.

Ngoài ra, các thông tin của Kuo chỉ ra rằng Táo khuyết có thể sẽ “vẫn áp dụng tiến trình 5 nm nâng cao”. Đây cũng là tiến trình gia công mà TSMC thực hiện với chip M2 trên các mẫu MacBook Air và MacBook Pro vừa ra mắt vào tháng 6. Nếu các dự đoán trên là chính xác, dòng chip MacBook 3 nm đầu tiên của Apple sẽ không xuất hiện trên những chiếc MacBook ra mắt cuối năm 2022.

Các báo cáo trước đây đã chỉ ra rằng Apple đã có kế hoạch ra mắt MacBook sử dụng chip M2 Pro và M2 Max mới vào mùa thu năm nay. Một số nguồn tin dự đoán dòng chip M2 Pro mới sẽ được sản xuất trên tiến trình 3 nm.

Với việc TSMC cho biết sẽ sản xuất chip 3 nm cho Apple trong "tương lai gần", công nghệ nào được sử dụng để sản xuất chip mới vẫn còn là một ẩn số.

Dòng MacBook Pro M2 mới dự kiến được Apple ra mắt trong sự kiện thường niên được tổ chức vào tháng 10. Ngoài dòng MacBook mới, Apple được kì vọng sẽ mang dòng chip M lên phiên bản Mac Pro. Trong sự kiện hồi tháng 3, Phó chủ tịch Kỹ thuật Phần cứng John Ternus xác nhận Mac Pro với chip M mới sẽ được ra mắt vào một ngày không xa.

Theo Bloomberg, Mac Pro 2022 có thể trang bị CPU 20 hoặc 40 nhân, gồm 16-32 nhân hiệu năng cao và 4-8 nhân tiết kiệm năng lượng. GPU trên thiết bị sẽ có các tùy chọn 64 hoặc 128 nhân. Ngoài ra, tại sự kiện, công ty cũng được kì vọng sẽ giới thiệu phiên bản iPad Pro với vi xử lí M2 cùng thiết kế mới, giúp thiết bị hỗ trợ sạc không dây và sạc ngược.

Apple còn gì để ra mắt trong năm nay?

iPhone 14, AirPods Pro 2 hay Mac Pro 2022 là những thiết bị có thể được Apple ra mắt trong những tháng cuối năm.

Đức Hưng

Theo The Verge

Bạn có thể quan tâm